fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องกองปราบฯ โดน บริษัทรับเหมาเทงานประมูล

Featured Image
ผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ โดน บ.รับเหมาก่อสร้างเทงานประมูลงานก่อสร้างทั้งหน่วยงานราชการและเอกชน

 

 

 

วันนี้ (21 ก.พ.67) เวลา 11.30 น.ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทีมงาน”พี่หนุ่มช่วยได้“พาผู้เสียหายจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งจำนวน 20 คน ที่รับเหมาประมูลงานก่อสร้างของราชการ และได้มีการหลอกลวงให้ผู้รับเหมางานร่วมทำงาน และมีการทิ้งงานเกิดความเสียหาย กับภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง ตลอดไปจนถึง

 

 

ทำและใช้เอกสารอันเป็นเท็จเพื่อเข้ายื่นประมูลงาน พบผู้เสียหายหลายราย โดยจะเข้ารวมตัวกัน แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อเอาผิดต่อไป จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของผู้กระทำความผิดพบว่า กินหรูอยู่สบาย สร้างโปรไฟล์ใหญ่โตน่าเชื่อถือ

 

 

นายสุปรีย์ แสงสว่าง ทีมงานพี่หนุ่มช่วยได้ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายรายว่า ถูกบริษัทรับเหมาเอกชนแห่งหนึ่ง ที่รับเหมาประมูลงานของรัฐและเอกชน แล้วมีการใช้งานทำให้เกิดความเสียหายกับรัฐและเอกชน ตลอดไปจนถึงหลอกลวงผู้รับเหมารายย่อยให้เข้ามาทำงาน และโดนเท ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบจึงพบ ความผิดในลักษณะการปลอมแปลงเอกสารใช้ดำเนินการประมูลงาน โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก โดยความเสียหายดังกล่าวประมาณเกือบ 30 ล้านบาทและยังพบพฤติกรรมละเมิดแรงงาน ที่ว่าจ้าง โดยการให้ออกจากงานโดยมิชอบตามกฎหมายแรงงานมีบางรายแจ้งความท้องที่เกิดเหตุแล้ว บางรายยังไม่ได้แจ้ง

 

 

ซึ่งทาง สน.ท้องที่ระบุว่าเป็นการรับจ้างทำของ ความเสียหายทางแพ่ง แต่เพจพี่หนุ่มฯ มองว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน วันนี้จึงพาผู้เสียหายมาร้องของความช่วยเหลือจากตำรวจกองปราบปราม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายจากบริษัทฯ แห่งนี้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube