fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เฟิร์น นพจิรา” ร้องบช.ก. ถูกโกงสินค้าแบรนด์เนม

Featured Image

 

 

 

เฟิร์น นพจิรา พร้อม ผู้เสียหาย 3 ราย ร้องทุกข์ บช.ก. ถูกโกงสินค้าแบรนด์เนม สูญเงินกว่า 10 ล้าน บาท

 

 

วันนี้ (21 ก.พ 67 ) เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. เฟิร์น นพจิรา ดารานักแสดง พร้อมผู้เสียหาย 3 ราย เข้าร้องทุกข์สอบสวนกลาง โดนร้านขายสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์ร้านหนึ่ง ฉ้อโกงหลอกขายสินค้าแต่ไม่ส่งสินค้าให้ และหลอกว่ารับฝากขายสินค้าพอขายได้ แต่ไม่โอนเงินมาให้ โทรไปสอบถามก็อ้างสารพัด พอจะแจ้งความก็ไม่สลด ยังท้าให้ไปแจ้งความอีก แถมขู่ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาท

 

 

เฟิร์น นพจิรา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาร้องทุกข์ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. ประเด็นเรื่องมิจฉาชีพออนไลน์ เรื่องการซื้อของออนไลน์ แต่ไม่ส่งของ ไม่คืนเงินและมีการโกงหลายรูปแบบ ซึ่งร้านนี้ เป็นร้านที่ตนเห็น จากทาง IG ก่อนหน้านี้มีการซื้อสินค้าทางร้านมาแล้ว ปกติดีไม่มีปัญหา ก่อนที่จะเลือกซื้อสินค้าของร้านนี้ก็ได้มีการตรวจสอบมาก่อนแล้ว ว่าร้านซื้อขายกับใคร มีความน่าเชื่อถือขนาดไหน พบมีดารา และคนทีชื่อเสียงซื้อขายกับร้านนี้ มานาน ร้านดังกล่าวก็เปิดมา 10 ปี ร้านน่าจะมีความน่าเชื่อถือ

 

 

เลยมีการซื้อขายกับทางร้านดังกล่าว และสั่งสินค้ากับทางร้านครั้งแรกก็ไม่มีปัญหา แต่พอสั่งครั้งที่ 2 เป็นกางเกง ตนได้จ่ายตังค์เรียบร้อย แต่ทางร้านไม่ส่งสินค้ามาให้ เลื่อนการส่งของไปเรื่อยๆ และอ้างว่าป่วยเข้าโรงพยาบาลสารพัด อ้างจะส่งของให้ตั้งแต่ต้นปี แต่พอถึงกำหนดจะส่งสินค้า ก็ยังไม่มีการส่งสินค้าอีก พอมีการทวงถามในแชทกลุ่ม ขายสินค้าทางร้าน ก็ลบตนออกจากกลุ่ม และตนบอกว่าจะแจ้งความ ก็ไม่หวาดกลัวใดๆ ยังท้าให้ไปแจ้งความอีก และจำนวนเงินที่ตนเสียไปมูลค่า 3 หมื่นบาท ตนมองว่าเงิน 3 หมื่น อาจจะไม่ได้เยอะสำหรับตน แต่ตนก็ไม่อยากให้เขาลอยนวลกระทำความผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ

 

 

และตนได้เข้าไปแจ้งความที่สน.แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือกลับถูกโยนคดีไปอีกสน 1 และสน. ที่ 2 ก็โยนคดีกลับมาที่สน. แรกจึงมีการรับแจ้งความเกิดขึ้น ทั้งนี้หลังจากมีการออกหมายเรียกให้แม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าวเข้ามาพูดคุยเจรจา เจ้าตัวกลับอ้างว่าป่วยตั้งท้องไม่สามารถเข้ามาได้พร้อมกับขอเลื่อนหมายเรียกออกไปเรื่อยๆ จึงไปโพสต์หาข้อมูลดังกล่าวเกี่ยวกับแม่ค้า กลับพบว่ามีกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกใน instagram ช่องเดียวกัน อีกจำนวนมากกว่า 20 คนรวมมูลค่าความเสียหายแล้วมากกว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้พบว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้มีการใช้รูปแบบพฤติการณ์เดียวกันและสินค้ารูปแบบเดียวกัน และจะเล่นมุกพักผ่อนขอเลื่อนออกไปเรื่อยๆอย่างไม่มีจุดหมาย

 

 

ผู้เสียหายอีกหลายคนเปิดเผยว่าก็ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันโดยสิ่งที่ทำเหมือนกันคือการอ้างว่ามีสินค้าและเมื่อโอนเงินจ่ายให้กับผู้ต้องหาก็จะถูกพักผ่อนแบบไม่มีจุดหมาย โดยอ้างว่าเงินที่ได้ไปต้องนำไปดูแลตนเองที่ป่วยและใช้ในการคลอดลูกซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น

 

 

ทั้งนี้จากการเข้าไปตรวจสอบภายใน instagram ของผู้ต้องหาพบว่าล่าสุดก็ยังคงโพสต์ขายสินค้าอย่างไม่สะทกสะท้านเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นและยังคงหลอกผู้เสียหายรายอื่นๆเรื่อยไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube