fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพลคนไทย 97.8% ยกในหลวงร.9 เป็นแบบอย่างที่ดี

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนไทย 97.8 ยกในหลวงร.9 เป็นแบบอย่างที่ดี มีความเพียร เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อชาติบ้านเมือง,หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงคือความทรงจำทรงทำไว้เพื่อประโยชน์สุขประชาชน

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลินิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “ปิติสุข ของคนไทย ต่อ ในหลวง ร.9” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,170 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ความทรงจำต่อแนวทางและโครงการต่าง ๆ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้เพื่อประโยชน์สุขและปิติสุขของประชาชน 5 อันดับแรก ร้อยละ 97.4 ระบุ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง,ร้อยละ 96.6 โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้าน ป่า ดิน น้ำ, ร้อยละ 96.3 โครงการฝนหลวง, ร้อยละ 96.2 โครงการพัฒนาลุ่มน้ำต่าง ๆ และ ร้อยละ 96.1 โครงการแก้มลิง

ขณะบทเพลงพระราชนิพนธ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ฟังแล้วมีความสุขใจ อยากฟัง มากถึงมากที่สุด ร้อยละ 80.0 ใกล้รุ่ง,ร้อยละ 78.2 ความฝันอันสูงสุด, ร้อยละ 77.2 พรปีใหม่, ร้อยละ 76.7 ยามเย็น และ ร้อยละ 76.3 ยิ้มสู้

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความปิติสุข ของ ประชาชน ต่อ แบบอย่างของในหลวงรัชกาลที่ 9 พบว่า ร้อยละ 97.8 ระบุ ทรงเป็นแบบอย่างที่ดี แด่ประชาชนทั่วไป ทั้งเรื่อง ความกตัญญู ทรงเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ทรงเรียบง่าย สมถะ ทรงเป็นนักกีฬา นักดนตรี และทรงเป็นผู้ให้แท้จริง, ร้อยละ 96.8 ระบุ ทรงมีความเพียรพยายาม มุ่งมั่น อดทน ในการทรงงานโครงการต่าง ๆ ในทุกวิกฤตเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ,ร้อยละ 96.4 ระบุ ทรงเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อชาติบ้านเมืองและประโยชน์สุขของประชาชน ได้รับการถวายรางวัลความสำเร็จระดับสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์จากองค์การสหประชาชาติ และ ร้อยละ 96.4 ระบุ ทรงมีความเมตตา กรุณา ทรงช่วยเหลือประชาชน ในทุกวิกฤตและในยามปกติไม่ว่างเว้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube