fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่ม รปภ.เปิดบัญชีม้า ตุ๋นลงทุน สูญนับล้าน

Featured Image

 

 

 

ชุดจับกุมรวบหนุ่ม รปภ.เปิดบัญชีม้า หลอกลงทุนออนไลน์ เหยื่อสูญนับล้าน

 

 

วันนี้ (20 ก.พ 67) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายบวรพจน์ฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.1091/2565 ลงวันที่ 15 ธ.ค.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายที่มิได้กระทำต่อประชาชน”สถานที่จับกุม บริเวณหน้าหมู่บ้านในพื้นที่ ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาเฝ้าระวังของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลงทุน โดยผู้ต้องหารายนี้พฤติการณ์ได้อยู่ในขบวนการหลอกลงทุน โดยได้มีการชักชวนเหยื่อด้วยกลอุบายต่างๆ เช่น การใช้ไลน์ปลอมเป็นหญิงสาวโดยอ้างกับเหยื่อว่าเป็นผู้แนะนำการลงทุน พูดจาหว่านล้อมแนะนำการลงทุน โดยการันตีผลตอบแทนสูงภายในระยะเวลา 5 – 20 นาที จึงทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินเป็นจำนวนเกือบล้านบาท

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุม และได้แสดงหมายจับให้ทราบพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบี้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่า ผู้ต้องหาได้ขายบัญชีธนาคารมากกว่า 5 บัญชี ให้กับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube