Home
|
ข่าว

“ชาดา”ยันภท.ไม่ได้เล่นละครวอล์คเอาท์แก้รธน.

Featured Image
“ชาดา” ยัน ภท.ไม่ได้เล่นละคร วอล์คเอาท์แก้ รธน. วาระ 3 ลั่นไม่แคร์ เพราะไม่ต้องรักษาฐานอำนาจให้ใคร มั่นใจไม่กระทบเก้าอี้ รมต. น้องสาว

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่วอล์คเอาท์ ไม่ร่วมลงมติวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ชี้ให้เห็นเจตนาชัดเจนว่า ใครไม่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญก็ต้องตอบประชาชนเอาเอง ทั้งที่เดินหน้าแก้ไขกันมาปีกว่าแล้วเสียงบประมาณเป็นจำนวนมาก ยืนยัน ส่วนตัวไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะเปลี่ยนเกม ซึ่งเป็นการเสนอกลางอากาศ นอกจากญัตติที่เสนอมา 3 ญัตติก่อนหน้านี้และเห็นว่า ใช้เกมนี้ไม่ถูกต้อง พร้อมยอมรับกระทบการทำงานพรรคร่วมรัฐบาล ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ไม่ได้เล่นละคร และภูมิใจไทยไม่ได้เล่นเกมแต่ชัดเจนที่สุด ไม่มีเหตุผลแคร์ต้องแคร์ใคร และไม่ต้องการรักษาฐานอำนาจให้ใครเช่นกัน

ส่วนเรื่องนี้จะผิดมารยาทและต้องทบทวนเรื่องร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า เป็นเรื่อง ของหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็น คนละเรื่องกันส่วนหตุการณ์เช่นนี้ จะเป็นหารนับถอยหลังยุบสภาฯ หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ขณะนี้ทำงานมา2 ปีเป็นเรื่องธรรมดาตามสัจธรรมที่จะนับถอยหลังเพราะเมื่อขึ้น เขาก็ต้องถอยลง แต่ตนไม่มีสิทธิที่จะให้สภายุบหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า ท่าทีพี่ชายจะกระทบตำแหน่งนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า คนละเรื่องกัน เพราะน้องสาวเป็นรัฐมนตรี ตนเองเป็น ส.ส. ทุกอย่างอยู่ที่การทำงาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube