fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกคําร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าว สนับสนุนพ่นสีรั้ววัดพระแก้ว

Featured Image
ทนายกฤษฎางค์ เผย ศาลยกคําร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าว สนับสนุนพ่นสีรั้ววัดพระแก้ว

 

 

วันนี้(13 ก.พ. 67) ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส เปิดเผยความคืบหน้าหลังตํารวจคุมตัวสองผู้สื่อข่าวยื่นฝากขังต่อศาลว่า วันนี้ทางสํานักข่าวประชาไทและญาติของช่างภาพอิสระได้ขอยื่นประกันตัวผู้สื่อข่าวทั้งสอง ซึ่งศาลได้อ่านข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนว่าได้ร่วมกันสนับสนุนวางแผนและช่วยเหลือผู้ต้องหาอีกรายที่ตกเป็นจําเลยอยู่ขณะนี้กรณีพ่นสีรั้ววัดพระแก้ว โดยผู้สื่อข่าวทั้งสองให้การปฏิเสธและทําคําร้องขอคัดค้านการฝากขัง

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตํารวจยื่นขอฝากขังต่อศาล อ้างว่าจะต้องสอบสวนพนักงานตํารวจอีก 5 ปาก และจะต้องตรวจสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งศาลก็เห็นว่าสมควรรับฝากขังไว้ โดยให้ฝากขังทั้งหมดเป็นเวลา 12 วัน ขณะนี้ทนายความอยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุผลที่ศาลอนุญาตฝากขังคืออะไร ทนายความตอบว่า ศาลเชื่อว่ามีเหตุผลที่จะรับฝากขังไว้เพราะพนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ แต่ศาลงดไต่สวนและผู้สื่อข่าวทั้งสองคนพยายามทําคําร้องชี้แจงว่าพนักงาสอบสวนไม่มีเหตุผลที่จะสอบเพิ่มเติมเพราะตัวผู้ต้องหาที่อ้างว่าไปให้การสนับสนุนถูกฟ้องเสร็จสิ้นและเป็นคดีอยู่ที่ศาลอาญา จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม

 

ส่วนหมายจับคดีนี้ออกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 66 แต่เพราะเหตุใดเพิ่งมาจับและผู้สื่อข่าวทั้งสองก็ไม่มีพฤติการณ์หลบหนีรวมถึงที่อาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ศาลเห็นว่าคําคัดค้านของผู้สื่อข่าวทั้งสองคนไม่มีเหตุผลเพียงพอและยกคําคัดค้านขอฝากขังและงดไต่สวนทั้งหมด

 

ทั้งนี้หากศาลไม่ให้ประกันตัวผู้สื่อข่าวทั้งสองจะถูกคุมตัวเข้าเรือนจํา คาดว่าหลักทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 5 -6 หมื่นบาท เพราาะเป็นคดีที่อัตราโทษไม่สูง แต่ต้องดูอีกทีเพื่อความเหมาะสม เพราะทางสํานักข่าวประชาไทเองก็เตรียมประกันตัวส่วนช่างภาพอิสระญาติก็ได้ยื่นของประกันตัวเช่นกันรวมถึงมีกองทุนมาสนับสนุนค่าประกันตัวอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube