fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุ้นอัยการสั่งฟ้อง 3 ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK

Featured Image

 

 

 

ลุ้นอัยการสั่งฟ้อง 3 ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ยังไร้เงา “วนรัชต์ ” ทายาทสี่หมื่นล้าน เผยขอเลื่อนพบอัยการบ่ายนี้

 

 

 

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายวนรัชต์ ผู้ต้องหาที่ 2 เเละนางสาวยสบวร ผู้ต้องหาที่11 ในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชนฯข้อหายักยอกทรัพย์และข้อหาฟอกเงิน มูลค่าของความเสียหายหลายหมื่นล้านบาท ภายหลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาได้ยื่นฟ้องไปเเล้ว 7 ราย โดยในวันนี้มีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ10 คนมาติดตามผลคืบหน้าการสั่งคดี

 

นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายกลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค เปิดเผยว่าวันนี้ ทางผู้เสียหายจากการลงทุนหุ้นกู้ กลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค และผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่งได้มาร่วมกันติดตามความคืบหน้าโดยหลักการแล้ว วันนี้อัยการนัดผู้ต้องหาอย่างน้อยที่เราทราบ 3 รายคือ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตผู้บริหารรายใหญ่และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทายาทตระกูลแสนล้านทีโอเอรวมถึง นางสาวยสบวร และ นายกิตติศักดิ์ ซึ่งก็เป็นผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำให้เกิดความเสียหายปรากฏว่า ที่ตนสังเกตุเห็นว่าทีมทนายความนายวนรัชต์ มาที่อัยการแล้ว ตั้งเเต่ช่วงเช้าก็รอดูว่าตัวนายวนรัชต์ จะมาหรือไม่ เเต่ก็ทราบคร่าวๆอาจจะมีการเลื่อนเป็น 13.30 น.แต่โดยหลักการแล้วอัยการนัด 10.00 น.หากไม่มาโดยไม่มีเหตุผลสมควร

 

แล้วจะเกิดอะไรขึ้นจะมีการเลื่อนหรือมีการบอกให้ตำรวจไปตามตัวมาหรือมีการออกหมายจับ หรือไม่อันนี้เราไม่ทราบ เราต้องถามทางเจ้าหน้าที่พนักงานอัยการก็หวังว่าบ่ายโมงครึ่งนี้หากเดินทางมา ตนเดาว่าอัยการคงจะดำเนินการสั่งฟ้อง เพราะว่าพยานหลักฐานนั้นค่อนข้างชัดเจน เพราะถ้าวันนี้ไม่สั่งฟ้องก็คงจะต้องมาแล้วถ้าเกิดว่าไม่มาก็คงแสดงว่าทราบอยู่แล้วว่าจะมีการสั่งฟ้อง และพนักงานอัยการก็คงจะมีการพิจารณาคัดค้านการประกันตัว เพราะเราได้เห็นแล้วว่าก่อนหน้านี้มีผู้ต้องหาที่ยื่นฟ้องไปเเล้วศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะถ้าบางคนได้ประกัน อีกคนไม่ได้ประกัน แสดงว่าข้อหาไม่เท่ากันหรือไม่ ถ้าเกิดเป็นผู้บริหารรายใหญ่ข้อหาในเรื่องเดียวกันมันก็ควรจะเป็นมาตรฐานเดียวกันหรือไม่

 

 

วันนี้เขาไม่มาเราก็เริ่มกังวลใจว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้หวังว่าช่วงบ่ายน่าจะมีข่าวว่ามาหรือไม่มา ถ้าไม่มาต้องถามอัยการกับตำรวจว่าจะเอายังไงจะรอเลื่อนไปอีกสัปดาห์นึงหรือไม่ ก็ไม่รู้ว่าสัปดาห์หน้าเขาจะไปอยู่ไหนแล้ว หรือถ้าจะรีบดำเนินการติดตามตัวมา

 

 

อยากจะฝากผ่านสื่อมวลชนไปยังนายวนรัชต์ วันนี้ผู้ต้องหาอีก2 รายคือนางสาวยสบวร เเละนายกิตติศักดิ์ มาตรงเวลาและก็รออยู่เรียบร้อยแล้ว ถ้านายวนรัชต์ไม่มาอัยการก็ก็คงจะต้องพิจารณาว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ตนพร้อมที่จะให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในศาลหากสุจริตใจและมีเงินจะมาชดใช้เยียวยาผิดพลาดไปอย่างไรมาคุยกันในศาลหรือจะคุยนอกศาลกฎหมายเปิดช่องไว้ ส่วนคดีอาญา เชื่อว่าศาลท่านยุติธรรมอยู่แล้ว ถ้าท่านเห็นความจริงใจของว่ามีความจริงใจที่จะชดใช้เยียวยาคืนเงินพวกเรามา ศาลท่านก็อาจจะมาพิจารณาในเรื่องของการตีความข้อเท็จจริงแต่ถ้าเกิดว่าหายตัวไป ไม่มาพูดคุยหรือมาพูดแบบกำกวมบอกว่าจะช่วยเยียวยา แล้วถึงเวลาไม่มาทางผู้เสียหายเองก็สงสัยว่าสุจริตใจ จริงใจแค่ไหน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube