fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษาโคราชสุดยิ่งใหญ่

Featured Image

 

โคราช ปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษาโคราชสุดยิ่งใหญ่อลังการ นักท่องเที่ยวแห่ชมเนืองแน่น

 

งานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2556 ที่ จ.นครราชสีมาเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการปล่อยขบวนแห่เทียนพรรษา ที่บริเวณถนนราชดำเนิน หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

 

ซึ่งขบวนรถต้นเทียนพรรษาและขบวนแห่เทียนพรรษาจากคุ้มวัด ชุมชนในอำเภอต่างๆ ที่เข้าร่วมงานได้เคลื่อนไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครฯท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนหลายพันคน ที่มายื่นรอชมความงดงามและถ่ายภาพขบวนต้นเทียนพรรษาที่ช่างเทียนได้บรรจงประดิษฐ์ตกแต่ง แกะสลัก และติดแบบพิมพ์อย่างวิจิตรอลังการ เนืองแน่นทั้งสองฝั่งถนนที่ขบวนต้นเทียนพรรษาและขบวนแห่เคลื่อนผ่าน รวมเป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร

 

โดยขบวนต้นเทียนพรรษาที่ส่งเข้าประกวดและร่วมขบวนแห่ไปทั่วเมืองโคราชในปีนี้ ส่วนใหญ่เน้นการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนา พุทธประวัติ คำสอนของพระพุทธเจ้า การเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 

ส่วนขบวนแห่จากคุ้มวัดและชุมชนต่างๆ ที่ส่งเข้าประกวดนั้นเน้นการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วิถีชีวิต ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การสะท้อนปัญหาสังคมไทย และการแสดงให้เห็นถึงกฎแห่งกรรม บาปบุญคุณโทษต่างๆ หลังเคลื่อนขบวนแห่ไปทั่วเมืองโคราชแล้ว ขบวนรถต้นเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ ที่เข้าร่วมงานได้จอดเรียงรายตามริมถนนรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

 

เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างใกล้ชิด และในช่วงค่ำวันนี้ จะมีการแสดงแสง สี เสียง ประกอบขบวนต้นเทียนพรรษาของแต่ละคุ้มวัด อย่างยิ่งใหญ่อลังการอีกด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube