fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชาวบ้านดอนเมือง ร้องกองปราบฯ ถูกคุกคาม ขู่ปาระเบิด

Featured Image
ลูกบ้านชื่อดังย่านดอนเมือง ร้องกองปราบฯ หลังโดนกลุ่มชายฉกรรจ์ข่มขู่ปาระเบิด เป่ากระบาล จนทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าออกจากบ้าน ยิ่งแจ้งความยิ่งโดนคุกคามหนัก

 

 

 

 

วันนี้ (8ก.พ.67 ) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พาตัวแทนผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง มาร้องขอความช่วยเหลือจากกองบังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อยู่ในซอยสรณคมน์ 15 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มาข่มขู่คุกคามตลอดระยะ 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา

 

 

 

โดย นางสาวณัฐฑิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เปิดร้านขายรถจักรยานยนต์มือสองมานานกว่า 4 ปี ซึ่งร้านนี้เป็นร้านชื่อดังที่มีผู้ติดตามใน facebook เกือบ 200,000 บัญชี แต่ช่วงแรกๆที่มาอยู่ก็ไม่ได้มีพฤติกรรมสร้างความรบกวนหรือคุกคามอะไร แต่พอร้านเริ่มเติบโตและมีการเปิดรับลูกน้องมาเพิ่มขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา อยู่ได้เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวและพูดจาข่มขู่ชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง

 

 

ซึ่งบ้านตนนั้นเปิดเป็นร้านอาหาร อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านของชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ซึ่งระยะห่างประมาณ 10 เมตรเท่านั้น เคยมีครั้งหนึ่งกลุ่มนี้ได้มาเบิ้ลรถพร้อมขับหันท่อไอเสียมาทางร้านของตน จนทำให้ร้านของตนสูญเสียลูกค้า เสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยพูดคุยกับเจ้าของร้านแล้ว แต่ไม่เป็นผลและกลับถูกคุกคามหนักกว่าเดิม

 

 

เพราะเจ้าของร้านได้มาหาที่หน้าบ้านของตนในยามวิกาลพร้อมกับข่มขู่ว่าจะปาระเบิดใส่บ้าน และจะยิง สิ่งที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตดอนเมือง และลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ดอนเมือง แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า และทันทีที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทราบว่ามีคนไปแจ้งหน่วยงานรัฐฯ ชาวบ้านก็จัดยิ่งถูกข่มขู่หนักกว่าเดิม

 

 

นอกจากนี้ ชาวบ้านเคยทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มายังไม่มาดูแลชาวบ้าน

 

 

นายจาตุรนต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ตัวแทนอีกคน กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กิจวัตรประจําวันของชาวบ้านต้องเปลี่ยนไป หลายคนต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยออกมากำลังกายตอนเย็น แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีใครกล้าออกไปจากบ้าน ต้องอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ บางครั้งชาวบ้านเดินผ่านหน้าร้านของผู้ก่อเหตุ ก็ต้องหลบหน้าหนีเพราะกลัวจะโดนข่มขู่ทำร้าย

 

 

จึงมารวมตัวกันให้กองบังคับการปราบปรามช่วยเร่งรัดคดี พร้อมกับให้คุ้มครองพยานดูแลความปลอดภัยของชาวบ้าน เพราะถึงแม้ว่าที่ผ่านมากลุ่มนี้จะยังไม่เคยทำร้าย แต่ไม่สามารถวางใจได้ เพราะอาวุธปืนและระเบิดนั้นขณะนี้สามารถหาซื้อได้ง่าย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube