fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กป้อม”ควง”ธรรมนัส-นฤมล”ลงชุมพร เร่งเยียวยาน้ำท่วม

Featured Image
“บิ๊กป้อม”นำทัพพปชร.“ธรรมนัส-นฤมล”ลงพื้นที่พบปะชาวชุมพร ย้ำเร่งช่วยหลือฟื้นฟูเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม แก้ปัญหาน้ำแล้งยั่งยืน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจราชการ บริเวณโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร (ลุ่มน้ำคลองชุมพร) ประตูระบายน้ำคลองจุดใหม่คลองชุมพร-คลองนาคราช หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร. ,ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และคณะส.ส.พปชร.ในพื้นที่อาทิ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ร่วมลงพื้นที่ด้วย และมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ,ตัวแทนส่วนราชการสังกัดท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน คอยให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง

 

 

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายต่อส่วนราชการช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลมีความห่วงใยต่อปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นซ้ำซ้อนหลายครั้ง ซึ่งการช่วยเหลือหรือฟื้นฟู และเยียวยานั้น นอกจากจะต้องดำเนินการช่วยเหลือเฉพาะหน้าเป็นการเร่งด่วนตามแนวที่ระเบียบและกฎหมายกำหนดไว้แล้ว ยังต้องวางแนวทางให้การช่วยเหลือในระยะยาว เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขยั่งยืน ซึ่งการช่วยเหลือต้อง ตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบ อย่าให้มีผู้ประสบภัยคนใดตกหล่น และเป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแนวทางการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร(ลุ่มน้ำคลองชุมพร) ถือเป็นโครงการที่ได้วางระบบบริหารจัดการน้ำไว้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งในส่วนของน้ำท่วม น้ำแล้งและน้ำเค็ม จึงขอให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะได้ไปตรวจพื้นที่แนวคันคลองนาคราช ต.บ้านนา ต.ขุนกระทิง ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และได้พบปะประชาชน ที่มาคนต้อนรับ โดยพลเอกประวิตร ได้กล่าวทักทายและแสดงความห่วงใยและขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิดเพื่อความปลอดภัยและยังได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประชาชนด้วย

ก่อนเดินทางไปตรวจติดตามสภาพถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 อ.สวี เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา โดยมีนายอำเภอ สวี กล่าวต้อนรับ และผอ.แขวงทางหลวงชุมพร โยธาธิการและผังเมือง จ.ชุมพร บรรยายสรุปสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไข ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มอบแนวทางแก้ไขปัญหาและให้กำลังใจส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นยังได้พบปะประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมรับฟังเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อประสานหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางไปที่วัดพระบรมธาตุสวี ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เพื่อสักการะพระบรมธาตุสวี เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube