fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผู้ว่าฯชัชชาติ” ร่วมปลูกต้นไม้ล้านต้น-ภาพรวมแตะ8แสน

Featured Image
กทม.เข้าใกล้เป้าหมายต้นไม้ล้านต้น #บางกะปิ ลงดินแล้วกว่า 23,000 ต้น เขียวสุดเป็นอันดับ 9 ภาพรวมกรุงเทพฯ เกือบแตะ 8 แสน

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานเขตบางกะปิ และเจ้าหน้าที่เขตฯ ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ในกิจกรรม “ผู้ว่าฯ สัญจร เขตบางกะปิ” ณ บริเวณพื้นที่รกร้างแฟลตการเคหะที่ 1 (คลองจั่น) โดยปลูกต้นสนฉัตร 3 ต้น ต้นชงโคฮอลแลนด์ 3 ต้น และต้นแสงจันทร์ 9 ต้น เพื่อเพิ่มความร่มรื่นและสวยงามให้กับพื้นที่ ซึ่งในปี 2567 เขตฯ ได้ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ พัฒนาพื้นที่รกร้างแห่งนี้เป็นสวน 15 นาที มีพื้นที่ 1 ไร่ 2 งาน 25 ตารางวา

 

 

พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้เขตฯ ดูแลสวน 15 นาทีในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้นไม้ในชุมชน บำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกไม้ยืนต้นหรือต้นไม้ใหญ่เพิ่มเติม ซึ่งจะแผ่กิ่งก้านใบให้ร่มเงา สร้างความร่มรื่นสวยงาม ตลอดจนปรับปรุงอุปกรณ์กีฬา เครื่องออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น ให้อยู่ในสภาพดี สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับความคืบหน้านโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น ในพื้นที่เขตบางกะปิปลูกต้นไม้ไปแล้ว 23,679 ต้น โดยปลูกได้จำนวนมากสูงสุดเป็นอันดับที่ 9 จาก 50 เขต ส่วนในภาพรวมกรุงเทพมหานคร มีหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมจองปลูกต้นไม้ รวม 1,641,310 ต้น มีการปลูกไปแล้ว 798,581 ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 08.00 น.) ทั้งนี้ ประชาชนผู้สนใจสามารถติดตามความก้าวหน้าหรือร่วมบันทึกปลูกต้นไม้ได้ที่ เว็บไซต์ https://tree.bangkok.go.th/

 

ต่อมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมลานกีฬาพัฒน์ 1 โดยมอบเขตฯ ประสานสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว เพื่อหาแนวทางในการบริหารจัดการร่วมกัน พัฒนาลานกีฬาแห่งนี้อย่างเป็นระบบ

 

 

จากนั้น ตรวจพื้นที่สร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ บริเวณชุมชนหมู่บ้านสวนสน ซึ่งเป็นที่ดินที่เอกชนยกให้เป็นที่สาธารณะ พื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 30 ตารางวา โดยสำนักงานเขตบางกะปิ ร่วมกับภาคเอกชน และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ร่วมกันดำเนินการพัฒนาพื้นที่เป็นสวนสาธารณะใกล้บ้านใกล้ชุมชนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube