fbpx
Home
|
ข่าว

บีจีคว้า”เออร์เนสโต ภูมิภา”เสริมทัพลุยACL

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว เออร์เนสโต ภูมิภา จากสมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาเสริมทัพเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว เออร์เนสโต ภูมิภา นักเตะลูกครึ่งไทย-สเปน จากสมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และนับเป็นนักเตะใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ “เดอะ แรบบิท” เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก2021 รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ รวมถึงศึกไทยลีก1 ที่จะเริ่มฤดูกาล2021/22ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

โดย เออร์เนสโต ภูมิภา กล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ว่า “ก่อนอื่นเลยผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้รับความสนใจจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ดและรู้สึกดีใจที่ได้ย้ายมาสโมสรแห่งนี้ เพราะ บีจี ปทุมฯ เป็นถึงแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด แน่นอนว่าการได้เล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดของเมืองไทยเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และท้าทายสำหรับผม โดยเฉพาะการที่ทีมจะได้เล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รายการใหญ่ระดับเอเชีย แน่นอนว่าการที่ผมได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับนักเตะชื่อดังหลายคนในสโมสรแห่งนี้ จะทำให้ผมได้พัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม ผมหวังว่าจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง และผมจะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุดครับ”

สำหรับ เออร์เนสโต ภูมิภา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-สเปน ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งมาอย่างโชกโชน โดยย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพในเมืองไทยครั้งแรกในฤดูกาล 2013 กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ในฤดูกาล 2014 ย้ายไปร่วมทัพ อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากนั้นในฤดูกาล 2016 ย้ายไปร่วมทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และถูกปล่อยให้ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2018 ก่อนที่ในเลกที่สองของฤดูกาล 2019 จะย้ายไปร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และในฤดูกาล 2020/21 ย้ายมาร่วมทีม สมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนเป็นกำลังสำคัญให้กับทัพ”เขี้ยวสมุทร”โดยลงเล่นทั้งหมด33นัดรวมทุกรายการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube