fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับร้านขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะย่านข้าวสาร

Featured Image
ตำรวจ ปคม.กวาดล้างร้านจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ย่านข้าวสาร ยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

 

 

 

 

 

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 13 ราย ในความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ข้อหา “ผลิต ขาย ยาโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ร้านค้าทั้งหมด 12 ร้าน ย่านถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

 

สืบเนื่องจากในปัจจุบันได้มีผู้ลักลอบนำลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ซึ่งภายในมีการบรรจุแก๊สไนตรัสออกไซด์มาจำหน่ายให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่กรงุเทพฯ เป็นจำนวนมาก โดยแก๊สไนตรัสออกไซด์เป็นสารประกอบทางเคมีไร้สีไร้กลิ่น ไม่ติดไฟ จัดอยู่ในกลุ่มของสารระเหยที่มีฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งจะช่วยชะลอการทำงานของสมองรวมไปถึงระบบหายใจและการทำงานของหัวใจ มีประชาชนบางส่วนนำแก๊สดังกล่าวมาใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง โดยนำมาสูดดมเพื่อความบันเทิง ให้รู้สึกมึนเมา และเคลิบเคลิ้ม ซึ่งหากสูดดมในจำนวนที่มากเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน มึนงง จนอาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตได้

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง จึงนำกำลังระดมกวาดล้างผู้ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ โดยลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนข้าวสาร พบร้านค้าตลอดแนวถนนข้าวสารมีการลักลอบเสนอขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว โดยจะมีพนักงานขายนำป้ายโฆษณามาเสนอขายให้กับลูกค้า โดยลูกโป่งขนาดเล็กจะขายในราคา 50 บาท, ขนาดใหญ่ จะขายในราคา 100 บาทและขนาด 1 กล่อง จะขายในราคา 300 บาท พร้อมทำการตรวจยึดของกลาง จำนวน 6 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube