fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก ได้ประกัน 4 แสนบาท

Featured Image
ปปป.ให้ประกันตัว “ศรีสุวรรณ -เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฏฐา” วางหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท ด้านนายศรีสุวรรณ ยืนยัน ไม่ได้เรียกรับเงิน พร้อมเดินหน้าตรวจสอบทุจริตต่อไป

 

 

ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. สอบปากคำ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก และ น.ส. พิมณัฏฐา สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเวลานานเกือบ 9 ชั่วโมง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำในประเด็นต่าง ๆ โดยมีการให้นายศรีสุวรรณ ชี้แจงภาพบริเวณจุดทิ้งถุงเงิน, โฉนดที่ดิน 5 แปลง เซิฟเวอร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากที่บ้าน ก่อนแจ้งข้อหา ตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ เบื้องต้นนายศรีสุวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนจะยื่น เงินสด 4 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวภายหลัง พนักงานสอบสวน ให้ประกันตัว ว่า พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวด้วยเงินสดจำนวน 4 แสนบาท และต้องมารายงานตัวทุกเดือน ส่วนการถูกจับกุมในครั้งนี้ ก็ปกติธรรมดาไม่ได้มีอะไร เพราะตนเองอยู่ตรงนี้เหมือนเดินฝ่าฝน มันก็ต้องมีเปียกเป็นธรรมดา ยิ่งการตรวจสอบนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง เป็นเรื่องที่ตนเองทำมาอย่างเข้มข้น

 

ฉะนั้นแน่นอนว่า ต้องไปเหยียบตาปลา ของผู้มีอำนาจ การเตะศรีสุวรรณ ให้ล้มลงได้ ก็ทำให้คนเหล่านี้ผยองขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้น เรื่องเหล่านี้ตนเองทำใจได้ กระบวนการยุติธรรม ตนเองพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบต่อไปเพราะว่ายังมีคนต้องการให้ศรีสุวรรณทำหน้าที่นี้ต่อไป ทั้งการฟ้องร้องคดีความให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งการจับผิดนักการเมือง ข้าราชการ ที่อาจจะเข้าข่ายการทุจริต คอรัปชั่น ซึ่งก็มีเยอะแยะ เราเองเป็นผู้สื่อข่าว ก็น่าจะรู้อยู่ว่า พวกนี้ ใช้อำนาจรัฐในการ ดำเนินการต่างๆ เพราะฉะนั้นตนเองมาทำหน้าที่ตรงนี้ เป็นตัวเด่นที่สุด เพราะฉะนั้น ในการที่จะล้มศรีสุวรรณลงไปได้ ทำลายชื่อ ศรี ลงไปได้ มันก็จะทำให้คนเหล่านี้ แฮปปี้ สบายใจ

 

พร้อมกันนี้ นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ไม่มีการเรียกรับเงิน พร้อมระบุว่า อยู่ๆ เขาก็เอาเงินไปแขวนไว้ ผมก็ไม่รู้ เอามาให้ผมดู ผมก็ต้อง ปัดออกไปก่อน พร้อมระบุว่า ช่วงเกิดเรื่องก็ตกใจ แต่ยังมีกำลังใจ เชื่อมั่นว่า FC ของตนเองทั่วประเทศยังคง เชื่อมั่นตนเอง และพร้อมเดินเคียงคู่ไปในการทำงาน ในการที่จะส่งข้อมูลในการตรวจสอบข้าราชการ นักการเมือง ที่อาจจะประพฤติมิชอบ ก็เป็นฟีล ที่ต้องทำอยู่แล้ว พร้อมยำว่า ตนเองถูกกลั่นแกล้งจากผู้มีอำนาจ ที่ตนเองกำลังทำการตรวจสอบอยู่ มาโดยตลอด

 

เพราะว่าตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ก็รู้อยู่ว่า ตนเอง สามารถล้มใครมาได้บ้าง ทั้งพรรคการเมือง นักการเมือง และผู้เสียหายในคดีนี้ ตนเองก็มีการแจ้งหมายข่าว กับนักข่าวว่า ตนเองจะมาตรวจสอบ อย่างเข้มข้น เขาก็อาจจะ เกิดความวิตก จะต้องล้มตนเองให้ได้ และยืนยันว่ามีข้อมูลหลักฐานที่จะหักล้างเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ขอให้ พี่น้องสื่อมวลชน และFC ทั่วทั้งประเทศ เชื่อมั่นว่าจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และชี้แจงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้อย่างเชื่อมั่น

 

ทางด้านทนายความของศรีสุวรรณ กล่าวว่า อยากตั้งข้อสังเกต ว่า เป็นการผิดวิสัย เรื่องของการเรียกรับเงิน และอยู่ๆจะเอาถุงเงินมาแขวนไว้หน้าบ้าน อยากให้ทุกคนคิดและให้ข้อสังเกตไว้

 

ขณะที่ระหว่างการสอบปากคำนายยศวริศ ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนขณะพักเข้าห้องน้ำ สั้น ๆ ระบุว่า ยืนยันความบริสุทธิ์ตัวเองไม่ได้ทำอะไร จากนั้น เมื่อเวลา 05.50 น. นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก พร้อมนางสาวพิมณัฏฐา ได้รับการประกันตัว หลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาทเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube