fbpx
Home
|
อาชญากรรม

1ปีคดีไม่คืบ! ผู้เสียหายร้องตร.จำนำรถไม่ได้รถ

Featured Image
ผู้เสียหายจากการนำรถยนต์ไปจำนำในเฟสบุ๊กกับ “เจ้พลอย ชลบุรี” ใช้เงินคืนครบแล้วไม่ได้รถคืนกว่า 100 คัน ร้องให้ ผบ.ตร. เร่งรัดคดี หลังถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล และคดีไม่คืบหน้านานกว่า 1 ปี

 

 

 

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน นำหลักฐานการจำนำรถยนต์กับเพจเฟสบุ๊กเพจหนึ่งในจังหวัดชลบุรี มาร้องเรียนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดคดี หลังจากให้กอบปราบปรามดำเนินคดีมาเกือบ 1 ปีแล้ว คดียังไม่คืบหน้า

 

 

นางสาวอุ้ม หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า มีผู้เสียหายกว่า 400 คน ที่เข้าไปจำนำรถยนต์ในเพจดังกล่าว โดยเพจนี้มี “เจ้พลอย” เป็นเจ้าของ เมื่อใครต้องการได้เงินก็ให้นำรถมาจำนำและจะหักเงินร้อยละ 10 ไว้ เช่น ต้องการเงิน 1 แสนบาท ก็จะได้เงินไปเพียง 9 หมื่นบาท แต่เมื่อผู้เสียหายชำระเงินคืนทั้งหมดแล้ว กลับไม่ได้รถยนต์คืน และบางคันทราบว่ารถยนต์ถูกโอนต่อไปให้กับนายทุนอีกหลายคน

 

 

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 และได้มาร้องเรียนที่กองปราบปรามให้ดำเนินคดี จนสามารถติดตามรถยนต์คืนมาได้ประมาณ 130 คัน แต่รถยนต์อีกกว่า 100 คัน ยังอยู่ในความครอบครองของนายทุนอีกหลายคนที่ยึดรถไว้ ซึ่งเมื่อไปติดตามทวงถามกับ “เจ้พลอย” ก็ให้คำตอบเพียงว่า ไม่มีลูกน้องขับรถไปส่ง และบางคนติดโควิดอยู่ ส่วนรถยนต์ที่นายทุนยึดไว้ก็นำไปจอดไว้ตามบ้าน ยังไม่ถูกส่งต่อไปที่ใด

 

 

ส่วนทางคดีตำรวจสภ.เสม็ด จับผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มนายทุนที่ยึดรถยนต์ไปมาแล้ว 4 คน บางคนได้รับการประกันตัว และถูกข่มขู่หลังจากที่มาร้องเรียนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดี โดยผู้ที่ข่มขู่ส่งข้อความทางไลน์มาบอกว่า “ไม่สามารถทำอะไรนายใหญ่ได้” ส่วน “เจ้พลอย” ก็พบว่าเคยเป็นคนใกล้ชิดกับนักการเมืองท้องถิ่นในตำบลเสม็ด และมีอิทธิพลในพื้นที่

 

 

ขณะที่ทางกองปราบปรามก็ไม่ได้ดำเนินคดีต่อ และติดตามรถยนต์ที่ถูกยึดไว้อยู่ โดยอ้างว่าเปลี่ยนชุดสืบสวนไปแล้ว ทั้งที่ผู้เสียหายได้รวบรวมรายชื่อรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของนายทุนคนไหนมาให้แล้ว จึงนำมาร้องเรียนให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเร่งรัดคดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube