fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวเปิดบัญชีม้าแลกค่าเหล้า

Featured Image
สืบนครบาล รวบ สาวเจ้าของบัญชีม้าแก๊ง “5Minutes 3D” หลอกให้ลงทุนทำภารกิจเสียหายหลายแสน พบมีหมายจับ 5 หมาย

 

 

ตำรวจชุบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุมน.ส.จิรัชญา(สงวนนามสกุล)?อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีฐาน ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และตรวจสอบในระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ รวมทั้งหมด 5 หมายจับ โดบ จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้าน ถ.สุรศักดิ์ 3 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

 

สำหรับ พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้เสียหายถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนทำภารกิจผ่านแอป 5Minutes 3D แล้วจะได้กำไร โดยถูกมิจฉาชีพเชิญเข้ากลุ่มไลน์ซึ่งหน้าม้าตัวปลอมร่วมอยู่ด้วย จากนั้นให้โอนเงินลงทุนตามภารกิจ สุดท้ายบอกว่าทำผิดกฎ ต้องโอนเงินเข้ามาอีก ไม่งั้นจะถอนเงินไม่ได้ โดยถูกหลอกลวงให้โอนเงิน รวม 6 เสียหายรวมกว่า 332,650 บาท

 

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุที่ไปเปิดบัญชีม้าเนื่องจากเพื่อนสนิทขอให้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้ระหว่างที่กินเหล้ากันอยู่ ผู้ต้องหาเลยบอกกับเพื่อนว่างั้นเลี้ยงเหล้าเพื่อแลกกับบัญชีธนาคาร ผู้ต้องหาจึงได้แค่กินเหล้า จนมารู้ตัวอีกทีว่าทำผิดพลาดก็ตอนโดนจับ

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบก.สส.บช.น.) ให้สืบสวนติดตามคนร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผ่านการหลอกลวงลงทุนทุกประเภท ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และสำหรับผู้ที่ขายบัญชีธนาคารนั้น ตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 ระบุว่า เจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube