fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม 23 มิ.ย.นี้

Featured Image
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมไป 23 มิ.ย.นี้ “ปอ-จ็อบ-โรเบิร์ต” เลี่ยงตอบสื่อ ด้าน “แซน-กระติก” ไม่กังวล พร้อมท้าใครมีคลิปมีดกรีดขาบนเรือให้รีบเปิด

 

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ “อัยการดาว” พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม-นิดา เปิดเผยว่า อัยการเลื่อนฟังคำสั่งออกไป เป็น 23 มิถุนายน เวลา 10.00 น.

 

เนื่องจากสำนวนความเห็นอยู่ชั้นพิจารณาของอัยการภาค 1 ซึ่งยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถสั่งคดีได้ในขณะนี้ โดยคดีดังกล่าวอัยการจังหวัดนนทบุรี องค์คณะผู้รับผิดชอบคดี มีความเห็นทางคดีไปแล้ว และได้ส่งให้กับอัยภาค 1 พิจารณา

 

เมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีความหนา 18 แฟ้มใหญ่ ซึ่งระยะเวลาเพิ่งผ่านไปเพียง 2 วันและสำนวนที่ส่งไปเป็นของพนักงานสอบสวนที่ส่งมา 8 แฟ้ม และที่อัยการสอบเพิ่มอีก 10 แฟ้ม รวมเป็น 18 แฟ้ม

 

จึงต้องใช้ระยะเวลาทำให้การพิจารณาสำนวน จึงยังไม่เรียบร้อย ส่วนรายละเอียดคำสั่งทางโฆษกสำนักงานอัยการจะแถลงอีกครั้งเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การเลื่อนสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา

 

เกี่ยวข้องกับที่นายอัจฉริยะ ไปยื่นร้องขอความเป็นธรรม ที่สำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่ น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า การเลื่อนฟังคำสั่งครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีบุคคลภายนอก ไปร้องขอความเป็นธรรม เพราะคดีนี้มีการร้องขอความเป็นกันหลายกรณีอยู่แล้ว

 

ขณะที่ในเวลา 13.30 น. ผู้ต้องหาในคดีทั้ง 6 คน ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยนายปอ, นายโรเบิร์ต, นายจ็อบและกุนซือ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

 

ด้านกระติก เปิดเผยว่า อัยการได้เลื่อนนัดออกไป ยืนยันว่าไม่เป็นกังวล การเลื่อนนัดเป็นเรื่องปกติ คดีนี้สำนวนค่อนข้างเยอะ เชื่อว่าต้องใช้เวลาพิจารณา ส่วนกรณีที่ แม่ภนิดา ส่งโทรศัพท์มือถือส่วนตัวไปให้บังแจ็ค ตอนที่ทราบรู้สึกตกใจ “เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไพรส์” เหนือความคาดหมาย

 

ซึ่งตนนั้นเป็นห่วงข้อมูลส่วนตัวในโทรศัพท์ของแตงโม ยังไม่ได้เคลียร์กับแม่แตงโม เรื่องการโบ้ยว่ากระติกเป็นคนโพสต์ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

 

ส่วนปมประเด็นภาพโทรศัพท์ 30 รูป กระติกรู้สึกว่าควรให้เกียรติผู้เสียชีวิต มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว จากนี้อยากให้ทุกคนคิดวิเคราะห์ว่าเรื่องนี้นอกเหนือจากเรื่องบนเรือแล้วหรือไม่ เรามาเซฟโมกัน เรามาหาความยุติธรรมให้แตงโมหรือทำร้ายแตงโมกันแน่ ต้องแยกให้ออก พร้อมฝากว่าเสพสื่ออย่างมีสติ

 

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะบอกว่ายังไม่มีการตรวจเสื้อผ้าบุคคลบนเรือวันเกิดเหตุ กระติกยืนยันว่า เสื้อผ้าทุกอย่างวันเกิดเหตุยังไม่ได้คืน สำหรับประเด็นที่มีบุคคลอ้างว่ามีคลิปหลักฐานการทำร้าย เอามีดกรีดขากันแตงโมบนเรือ กระติกบอกว่า ขณะนี้รอยู่ ท้าให้เปิดออกมาได้เลย ก่อนจะย้ำชัดว่าจากนี้จะไม่หนีสื่ออีกแล้ว

 

ด้านแซน วิศาพัช ยังคงยืนยันว่าแตงโมตกจากท้ายเรือ เพราะฉะนั้นใครจะพูดอย่างไรนั้นไม่สำคัญ สาเหตุที่ไม่ได้ไปงานฌาปนกิจแตงโม เนื่องจากว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงโควิด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube