fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ขู่รัฐบาล ลับมีดทุกวัน เตรียมพร้อมซักฟอก

Featured Image
“รังสิมันต์” ขู่รัฐบาล ลับมีดทุกวัน เตรียมพร้อมซักฟอก ไม่หวั่น มีทีมปราบมารคอยป่วน

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล ลับมีดทุกวัน และได้เตรียมตัวไว้อย่างเข้มข้น เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้น

 

พรรคก้าวไกลจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเชื่อว่าการทำงานของพรรคก้าวไกล เริ่มต้นจากการที่เอาพยานหลักฐานมารวมกันแล้วดูว่าเพียงพอหรือไม่ แม้เป็นนักการเมืองหรือเป็น ส.ส. แต่มีกำลังในการตัดสินชะตาชีวิตของรัฐบาลชุดนี้ บรรยากาศที่เจอจะคล้ายกับบรรยากาศในศาล เพราะจะนำหลักฐานต่างๆ มาเอาผิดรัฐบาล

 

แม้ท้ายที่สุดจะถูดตัดสินจากมือในสภา โอกาสที่จะแพ้ก็มี แต่อย่างน้อยที่สุด ถ้าแพ้ คือ การส่งไม้ต่อไปให้ประชาชน เพื่อตัดสินใจการเลือกตั้งครั้งต่อไป และเชื่อว่า ส.ส. คนไหนที่ยังยืนยันจะอุ้มรัฐบาลนี้ต่อ สุดท้ายประชาชนจะตัดสิน ส.ส. คนนั้นเช่นกัน และเชื่อว่า มี ส.ส. ที่จะไม่ได้เข้าสภารอบหน้าจำนวนมากถ้ายังยืนยันที่จะอุ้มพลเอกประยุทธ์ หรือพลเอกประวิตร

 

ส่วนกรณีที่ พรรครัฐบาลเตรียมทีมปราบมารไว้สู้กับฝ่ายค้านในสภานั้น มองว่า เห็นพูดแบบนี้ทุกครั้ง อย่างพลเอกประยุทธ์ ก่อนโดนอภิปรายก็บอกว่าไม่มีอะไร รับมือได้ แต่เมื่อเจออภิปรายก็หน้าสั่นทุกครั้ง และใช้เวลาหลายวันกว่าจะรวบรวมข้อมูลมาชี้แจงได้

 

นายรังสิมันต์ โรม ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง และว่าด้วยพรรคการเมือง 2 ฉบับ ปมสูตรคิดคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)ย้ำหนุนสูตรการหาร 100 และพรรคก้าวไกลเช่นกันหนุนการหาร 100 แต่มีรายละเอียดในวิธีการคิดคำนวณ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ให้เกิด ส.ส.ปัดเศษ

 

พร้อมขอให้รัฐสภาสนับสนุนการแปรญัตติของนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.ก้าวไกล ที่แปรญัตติเพื่อไม่ให้การเมืองมีปัญหาอย่างที่ผ่านมา หลังการปล่อยให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตีความวิธีคิดคำนวณ ซึ่งจะได้ระบบคู่ขนานแบบปี 2540 อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ

 

สำหรับข้อสังเกตว่าการหาร 500 ประโยชน์จะตกที่พรรคก้าวไปนั้น ระบบที่พรรคต้องการเห็นมากที่สุดคือ MMP คิดคำนวณพึงมี ซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์ทางการเมืองต่อพรรคก้าวไกลเท่านั้น แต่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกพรรคการเมืองในอนาคต อาจจะใหม่และยังไม่คุ้นเคย แต่เมื่อพรรคก้าวไกลแพ้โหวตวาระแรก ก็ต้องว่าไปตามกติกา

 

โดยเชื่อว่าทิศทางของรัฐสภาส่วนมากน่าจะโหวตการหาร 100 เพราะกรรมาธิการมาจากตัวแทนพรรคการเมือง และตัวแทน ส.ว.เสียงส่วนใหญ่หนุน 100

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube