fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดสวนสาธารณะ ฉะเชิงเทรา โยน มท. 1

Featured Image
นายกฯ เปิดสวนสาธารณะอบจ.ฉะเชิงเทรา ขออย่า ทำขัดแย้ง พลิกโอกาสบ้านเมือง ลั่นจะพยายาม ทำจนกว่าจะไม่ได้ทำ ปลื้มผู้นำท้องถิ่นเชียร์หวนนั่งนายกฯ ดึงหน้า หลังผู้ใหญ่บ้าน ทวงถามขอขึ้นค่าตอบแทน โยน มท. 1 เคลียร์

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพ.ศ 2562 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

 

โดยเมื่อได้ยกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้พบปะกับผู้นำท้องถิ่น โดยผู้ใหญ่บ้านได้ถามนายกรัฐมนตรีว่ามือหายเจ็บแล้วหรือ นายกรัฐมนตรีจึงได้ตอบกลับว่า ยังสิ แต่จะหายวันนี้แหละ ขณะเดียวกันระหว่างที่ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวรายงาน โดยในช่วงท้ายระบุว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำอยู่ดีอยู่แล้ว ตนขอให้กำลังใจ ให้ทำต่อไป ทำแล้ว ทำอีก ก่อนที่จะตะโกนว่ ผมขอสนับสนุนให้ทำต่อไป

 

 

ขณะเดียวกันนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระบุว่า ขอคุณรัฐบาลที่ให้งบประมาณบริหารส่วนท้องถิ่น ขอให้ได้มารับใช้ในอนาคตข้างหน้าต่อไป ฝากความหวังไว้กับประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราด้วยความเคารพ

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี วันนี้เป็นโอกาสหนึ่งที่ได้มาเยี่ยมเยียนแต่ใจมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ครับผมเคยรับผิดชอบที่ผ่านมาในพื้นที่ตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่รับราชการ ตนยินดีที่ได้รับโอกาสมาเป็นประธานเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ แล้วได้มาพบกับพวกเราอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการมาเป็นทางการครั้งที่ 3 ในช่วงที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ในปีแรกจำได้ว่ามาปลูกป่า ที่อำเภอท่าตะเกียบ เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรม ต่อมาก็มาดูเรื่องความคืบหน้าการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันนี้อยากจะบอกซ้ำอีกครั้งว่าตนดีใจถึงแม้ว่าอากาศจะร้อน อบอ้าว แต่ตนมีความสุขที่ได้มาเห็นรอยยิ้ม

 

และผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้มีการกล่าวถึงการพัฒนาจังหวัด ตนเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ ต้องดูแลประชาชนให้มีความสุข ดูแลทุกคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย พร้อมกับกล่าวว่า ตนขอโทษที่มือเจ็บเดี๋ยวก็หาย
 

เมื่อสักครู่ขอพรพระ มีกำลังใจทำงานต่อไป ตลอดที่ผมยังอยู่ในหน้าที่ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่ารัฐบาลพยายามทำเรื่องความเท่าเทียมและความเป็นธรรม ฉะนั้นผู้ที่มีรายได้น้อย จะต้องได้รับการดูแลพอสมควร รัฐบาลพยายามทำทั้ง 2 อย่างที่จะพัฒนาทั้งกายภาพคือโครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องสุขภาพ ขณะเดียวกันต้องให้ความรู้พัฒนาขีดความสามารถ ให้กับผู้มีรายได้น้อยเพื่อมีรายได้สูงขึ้นเพียงพอต่อครอบครัว สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องทำต่อไปไม่ว่าผมจะอยู่หรือไม่ทุกรัฐบาลจะต้องทำแบบนี้ นายกรัฐมนตรี ยังชมถึงความสะอาดในพื้นที่ ที่แสดงถึงความเอาใจใส่ เก็บขยะแต่ไม่มากมาย

 

ขณะที่การแก้ไขปัญหา PM 2.5 ทุกคนรู้อันตรายมาจากรถยนต์ ยานพาหนะ และการเผาวัชพืช ที่ทำให้อากาศเป็นพิษมาก ตนก็เห็นใจชาวเกษตรกรเกษตรกรรม ฉันต้องหาวิธีขจัดให้ได้ทำให้ขยะเหล่านี้มีมูลค่าให้ได้ ผลักดันให้เป็นวัตถุดิบในการสร้างพลังงานทำพลังงานหมุนเวียน เมื่อวานก็ประชุมในเรื่องนี้ โดยจะมีการสนับสนุน พร้อมย้ำว่าเราจะต้องประหยัดพลังงานให้ได้มากที่สุด ส่วนใหญ่เราใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งต้องนำเข้าวันข้างหน้าเราจะต้องไม่เดือดร้อนใน

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า เราจะต้องทำให้เราเป็นเมืองแห่งโอกาส จะต้องไม่มีความขัดแย้ง ทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ เราอยู่กันแบบพหูสังคมพหุวัฒนธรรม นี่คือดินแดน ศักดิ์สิทธิ์รักษาไว้ยึดมั่นในชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ให้ได้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ก่อนที่จะถามว่ามีใครจะถามอะไรหรือไม่ ต้องขอโทษด้วย ที่ต้องแต่งกายไม่เรียบร้อยใส่ถุงมือ แต่ใจอยากมาก็ต้องมา ผมไม่ขอแก้ตัว แต่จะขอทำให้ดีที่สุด ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อจะดูแลพวกเราต่อไป ถ้ามีโอกาส

 

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการก่อนที่จะพบปะกับประชาชนที่มารอให้กับต้อนรับอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ โดยกล่าวขอบคุณ และอวยพรว่าความสุขอยู่ที่ใจสุขกายก็อย่างสุขใจก็อย่าง บางอย่างซื้อกันไม่ได้ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองต้องใช้เวลาสักนิด ตนคิดว่าเดี๋ยวอะไรก็ออกดอกงอกงามงอกเงยเพื่ออนาคตของเราในวันข้างหน้าขอให้ช่วยกัน พร้อมกล่าวว่าตนจะพยายามทำจนกว่าจะไม่ได้ทำ ซึ่งมีประชาชนตะโกนว่าขอให้ลุงตู่สู้ๆ นายกรัฐมนตรีจึงตอบกลับว่า จะให้สู้กับใครตนไม่ได้สู้กับใคร แต่สู้เพื่อชาวฉะเชิงเทรา

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทาย กับประชาชน ซึ่งเป็นลูกน้องเก่าสมัยเป็นพลทหาร ร.21 จากทักทายผู้นำท้องถิ่น ชื่อประยุทธ์
โดยแซวว่าเกิดทีหลังชื่อเหมือนตนได้อย่างไร ก่อนจะอวยพรให้เดินทางกลับบ้านดีดี ถนนดีก็ขับรถเร็ว

 

ขณะเดียวกัน มีประชาชนอวยพรให้นายกรัฐมนตรีได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อโดยบอกว่าประชาชนทั้งประเทศรออยู่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็กล่าวขอบใจ นอกจากนี้ยังมี ผู้ใหญ่บ้านทวงถามเพิ่มค่าตอบแทน โดยบอกว่าอบต.ขึ้นแล้ว อยากให้ขึ้นค่าตอบแทนเหมือนอบต. ขอให้นำเข้าครม.ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าขอให้รอก่อนรอก่อน ก่อนที่จะนำมือมาชี้ที่ปากในลักษณะให้หยุดพูดและสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก ก่อนที่จะให้พลเอกอนุพงษ์เข้าไปคุย

 

 

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการครู นำภาพถ่าย ที่เคยถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น พร้อมบอกว่าดีใจ คนที่ได้เจอกับนายกฯในวันนี้ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าระหว่างการถ่ายรูปร่วมกับประชาชนของนายกรัฐมนตรี จะมีการเว้นระยะและระวังเรื่องการใช้มือ เนื่องจากก่อนหน้านี้แพทย์เตือนให้ระวังเนื่องจากอาจเกิดการติดเชื้อได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube