fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยธ.เยียวยาครอบครัวละ 2 แสน เหยื่อพลุระเบิด

Featured Image
รมว.ยุติธรรม เยี่ยมครอบครัวเหยื่อเหตุพลุระเบิด เยียวยาครอบครัวละ 2 แสน ส่งนักจิตวิทยาประเมินสภาพจิตใจญาติ พบได้รับผลกระทบ 92 คน

 

 

วันนี้ (19 ม.ค.67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เดินทางมาที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ วัดโรงช้าง โดยเข้าไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก่อนจะขึ้นไปไหว้ศพผู้เสียชีวิตที่ตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลา 5 ศพ

 

โดย พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยว่า การช่วยเหลือเยียวยาของกระทรวงยุติธรรม จะคล้ายกับตอนที่เกิดเหตุพลุระเบิดในหมู่บ้านมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยจะมีเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ครอบครัวละไม่เกิน 200,000 บาท และจะพิจารณาดูตามสิทธิ์ต่างๆ ว่าจะมีส่วนไหนช่วยเหลือเยียวยาได้เพิ่มเติมบ้าง เช่น เหตุที่มูโนะ มีการเยียวยาเพิ่มเติมจาก มติ ครม. รวมถึงจะพิจารณาเรื่องการให้ความช่วยเหลือเยียวยาชุมชนที่เกิดเหตุด้วย

 

นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้นักจิตวิทยาจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสีย โดยพบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบ 92 คน โดยมี 3 คนที่น่าเป็นห่วง เช่น เด็ก 7 ขวบที่สูญเสียผู้ปกครอง และบางคนที่ยังทำใจรับกับเหตุการณ์ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าไปประกบ ดูแลสภาพจิตใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube