fbpx
Home
|
ข่าว

พิธาฟีเวอร์ Vs ลุงสงบ

@เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับกระแสเรตติ้งผ่านสารพัดโพลสำรวจ ที่คู่ขนาน ระหว่าง ปฏิบัติการโซเชียล

 

 

 

และปฏิบัติการลงพื้นที่หาเสียง และการออกเวทีดีเบต ของบรรดาพรรคการเมือง 2 ขั้วข้างการเมือง ทั้ง “ฝ่ายขวา”อนุรักษ์นิยม พรรคร่วมรัฐบาลลุงตู่ และ “ฝ่ายซ้าย” เสรีนิยม หรือฝ่ายประชาธิปไตย ที่เป็นฝ่ายค้าน ต่างพยายามชิงนำแย่งเรตติ้งกันเอง อย่างที่เห็นผ่านภาพ “พรรคพี่-พรรคน้อง”ของทั้ง 2 ปีก คือ พี่น้องปีกขวา“พลังประชารัฐ”รวมไทยสร้างชาติ ของ “ลุงป้อม-ลุงตู่”ปีกขวา ,พี่น้องปีกซ้าย เพื่อไทย โดย“อุ๊งอิ๊ง” กับ “ก้าวไกล” โดยเฉพาะจากนิด้าโพล ล่าสุดวันนี้ในการสำรวจครั้งที่ 3 ที่ปรากฏแคนดิเดตนายกฯ “พิธา” ก้าวไกล แซง “อุ๊งอิ๊งค์”จากพท.35.44% ต่อ 29.20% ขณะ “ลุงตู่” ยังปักหลักที่เดิมอันดับ 3 ที่คะแนนทิ้งห่างที่ 14.84% ตามมาด้วย“เศรษฐา”พท.6.76%

 

@ส่วนพรรคการเมืองที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นส.ส. แบบแบ่งเขต ร้อยละ 38.32 พรรค พท.ไทย, ร้อยละ 33.96พรรคก้าวไกล,ร้อยละ 12.08 พรรครวมไทยสร้างชาติ, ร้อยละ 4.28 พรรคประชาธิปัตย์ ,ร้อยละ 2.92พรรคภูมิใจไทย, ส่วนพรรคการเมืองที่ประชาชนจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ร้อยละ 37.92 พรรคเพื่อไทย,ร้อยละ 35.36 พรรคก้าวไกล, ร้อยละ 12.84 พรรครวมไทยสร้างชาติ ,ร้อยละ 3.32 พรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 2.36 พรรคภูมิใจไทย

 

@โดยเรตติ้งผ่าน “โพลนิด้า”วันนี้ที่สอดรับกับโพลของสื่ออย่างมติชน-เดลินิวส์ ก่อนหน้าและรวมถึงโพลลับของแต่ละพรรครวมถึงหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่นับรวมปรากฎการณ์ทางกายภาพที่เกิดขึ้นกับกระแส “พิธาฟีเวอร์”แบบห้างแตกล่าสุด ที่ห้างเซ็นทรัลพระราม2 เมื่อวาน ที่ต่อมาจากภาพสามย่านมิตรทาวน์และหัวเมืองใหญ่ที่“พิธา”บอกเป็น “หัวคะแนนธรรมชาติ” ที่นอกจากจะส่งผลให้วันนี้ “อุ๊งอิ๊ง”หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ต้องเปิดแถลงข่าวในโรงพยาบาลหลังคลอด หลานชายคนที่ 7 ให้ “ทักษิณ”ว่า พร้อมกลับมาสู้ศึกเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ “ลุงตู่”แคนดิเดตนายกฯ รทสช.ที่วันนี้ลงไปสุราษฎร์ธานีของ “ลุงกำนัน”ที่เริ่มหันกลับมาใช้มุกเดิม “ลุงสงบ”จากที่เคยใช้มอตโต้“เลือกสงบจบที่ลุง”ในการเลือกตั้งครั้งก่อนที่คล้าย “ไม่เลือกเรา เขามาแน่”ในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ผ่านมาโดย “ลุงตู่”มีการพูดย้ำทำนองบ้านเมืองจะสงบถ้าเลือก “ลุง”และผู้สมัครของรทสช.ถึง 3 ครั้งครา ไม่นับรวมภาพเมื่อวานที่จ.ชลบุรี ที่ “สุชาติ”ประกาศเป็น “เมืองคนเสื้อเหลือง”ท่ามกลางมวลชนใส่เสื้อเหลือง และ “ลุงตู่”ก็ย้ำถึงประเด็นการปกป้องชาติจากการรุกราน

 

@ที่ปรากฏการณ์ข้างต้นยังไม่นับรวม สัญญาณที่ถูกส่งผ่านจากกรรมการกกต.บางท่าน เมื่อวาน ทำนองจะมีข่าวใหญ่ใน1-2 วัน และมีการพูดถึงประเด็นการยุบพรรคที่มีข่าว และถูกถึงบางพรรคการเมืองที่พาดพิงให้ร้ายกกต.อย่างพท.และ กก. จาก “หมอมิ้ง”และ “ธนาธร”ที่ไปออกเวทีดีเบตหลายวันก่อน โดยสัญญาณดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมๆกับการออกมา “ทิ้งทุ่น”ของ “ส.ว.สมชาย”ที่มีการเปิดประเด็นไลน์หลุด ระหว่างคนแดนไกล กับเจ้าหน้าที่พรรคบางพรรคเกี่ยวกับการจัดการมวลชนเสื้อแดงมาร่วมฟังการปราศรัย ที่วันนี้ นักร้อง“ศรีสุวรรณ”มีการนำประเด็นนี้ไปยื่น กกต.ให้ยุบพรรคเพื่อไทย ฐานมีการครอบงำพรรค ที่ทั้งหมดยังไม่นับอีกหลายประเด็นมีบรรดานักร้องมีการไปยื่นยุบพรรคฝ่ายซ้ายก่อนหน้านี้.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube