fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไม่เกี่ยวอาชีพหลังเก๋งติดโลโก้อสส.พุ่งชนแท็กซี่

Featured Image
โฆษก อสส.จ่อทบทวนระเบียบติดสติกเกอร์หน้ารถ หลังเก๋งติดโลโก้อัยการขับรถพุ่งชนแท็กซี่ ยันไม่เกี่ยวอาชีพอะไรแต่เป็นพฤติกรรมแต่ละคน หากผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเฉียบขาด

 

 

 

 

 

นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย กรณีมีรถยนต์เก๋งติดโลโก้สำนักงานอัยการสูงสุด คล้ายมีเจตนาขับพุ่งชนกับรถแท็กซี่ก่อนขับหลบหนีไปว่า เรื่องดังกล่าวตนเองเพิ่งทราบจากสื่อมวลชน ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการเฉี่ยวชนกันและใครเป็นคนขับรถนั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ที่จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่ารถที่มีการติดสติ๊กเกอร์ของสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นรถของใคร มีใครเป็นคนขับและคนที่ก่อเหตุเป็นใคร พร้อมระบุว่ารถที่ติดสติกเกอร์อัยการสูงสุดนั้นอาจจะเป็นรถของพนักงานอัยการหรืออาจจะเป็นคนที่ไปซื้อโลโก้มาติดเอง ก็ได้

 

 

โดยต้องรอผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เพราะปัจจุปัน รถยนต์ส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ แม้แต่รถบรรทุก ก็ติดโลโก้สำนักงานอัยการสูงสุดเต็มไปหมดและใช้กันอย่างแพร่หลาย หลายคนก็เป็นของพนักงานอัยการหลายคนซื้อมาติดเอง ซึ่งตำรวจคงตรวจสอบไม่ยากและไม่ซับซ้อนอะไรมาก ว่าคนขับเป็นใคร ทำอาชีพอะไร และเรื่องราวเป็นอย่างไร

 

 

ตนเองไม่ก้าวล่วงขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน แต่ย้ำว่าการที่รถติดสติกเกอร์อัยการก็ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าเป็นรถของอัยการ แต่อย่างไรก็ตาม จากนี้สำนักงานอัยการสูงสุดก็อาจจะต้องมีการทบทวนเรื่องระเบียบ การใช้สติกเกอร์ติดหน้ารถ ว่ามีข้อบ่งชี้ข้อจำกัดอะไรหรือไม่ เพราะรถทั่วไปก็ติดตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานราชการต่างๆ ตำรวจ กองทัพ ศาล ทนาย อัยการ ก็เห็นติดกัน

 

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต้องดูว่าใครผิดใครถูก คงไม่เกี่ยวกับสติกเกอร์ และไม่เกี่ยวกับอาชีพ แต่เป็นพฤติกรรมของคนมากกว่า ถ้าทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครจะทำอาชีพอะไรก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างเฉียบขาดอยู่แล้ว แต่หากเป็นพนักงานอัยการเป็นข้าราชการของรัฐ แน่นอนว่านอกจากจะถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายแล้วก็ต้องมีกระบวนการกำกับภายในไม่ว่าจะเป็นเรื่องวินัยก็ต้องเข้าไปตรวจสอบและลงโทษอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube