fbpx
Home
|
ข่าว

วิปค้านจี้ฝ่ายรบ.เคลียร์กันให้จบ-คุยไม่ได้ก็ยุบสภา

Featured Image
วิปฝ่ายค้าน รับปัญหาของซีกรัฐบาลกระทบการทำงานสภา วอนเคลียร์กันให้จบ อย่าเอาสภาเป็นเครื่องมือต่อรองผลประโยชน์ ล้างแค้นกัน คุยกันไม่ได้แล้วก็ยุบสภาให้ประชาชนตัดสิน

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า หลังจากนี้ การทำงานในสภาจะยากลำบากมากขึ้น หลังมีความขัดแย้งจนมีการขับ ส.ส.ออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะ ส.ส.ที่ถูกขับออกมานั้น จะมีการต่อรอง และเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง จนอาจทำให้สภาล่มบ่อยๆกลไกของสภา ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และอาจกระทบกับ กฎหมายลูก 2 ฉบับ ที่จะต้องเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่มีการแก้ไขไปแล้ว จึงอยากให้ฝ่ายรัฐบาลตกลงกันให้เรียบร้อยโดยเร็ว จะเลือกทางไหน นายกฯลาออก ยุบสภา หรืออื่นๆ เพื่อไม่ให้การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติหยุดชะงัก

เช่นเดียวกับ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ในฐานะรองประธานวิป ก็กล่าวกับ INN เช่นเดียวกันว่า พรรคฝ่ายค้านยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่เดือดร้อนกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็คงลำบากมากขึ้นในการทำงาน แต่ปัญหาสภาล่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รวมถึงการชิงปิดประชุม เมื่อวันศุกร์ สะท้อนว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่เหมือนจะมีการแก้ไขแล้ว ด้วยการมีมติขับ ส.ส.ออกจากพรรค แต่กลับยังส่งผลกระทบต่อการทำงานสภา เพราะหากยังเป็นแบบนี้กฎหมายต่างๆ จะเดินหน้าไม่ได้ โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน จึงอยากวิงวอนทุกคน อย่าเอาสภาเป็นเครื่องมือในการต่อรองอำนาจ หรือผลประโยชน์กัน หรือเพื่อการล้างแค้นกันเลย เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน หากพูดคุยกันไม่ได้แล้ว ก็ควรจะคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจใหม่ดีกว่า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube