fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สตม.จับหนุ่มโสมขาวลอบขนยาเคกลับประเทศ

Featured Image

 

 

ตม. โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงจับหนุ่มโสมขาวลอบขนยาเคกลับประเทศ พบมีหมายแดงติดตัวทางการเกาหลี ต้องการตัวกลับไปดำเนินคดีมากที่สุด เพราะปัญหายาเสพติดถือเป็นภัยร้ายแรงของเกาหลี

 

 

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. แถลงข่าวจับกุมนายลี (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี สัญชาติเกาหลี พร้อมของกลาง เคตามีน 3.67 กรัม และของกลางอื่นๆรวม 26 รายการ โดยจับกุมได้ที่คอนโด ย่านเอกมัย จากนั้นเมื่อนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบว่าผลเป็นบวก ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ทางการเกาหลีจับกุมสมาชิก 23 คนขององค์กรลักลอบขนยาเสพติดที่เรียกว่า “แก๊งเอกมัย” ที่มีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการดำเนินงาน ก่อนหน้านี้ ได้มีการจับกุมเครือข่ายค้ายาของนายลี ไปแล้ว 27 ราย โดยนายลี ทำหน้าที่เป็นผู้บงการขนยาเสพติดดังกล่าว นอกจากนี้นายลี เป็นบุคคลที่มีหมายแดง Interpol อีกด้วย

 

จากการตรวจสอบพฤติการณ์ของ “แก๊งเอกมัย ” พบว่า นายลีซึ่ง เป็นราชายาเสพติดคนสำคัญ จะทำหน้าที่ในการสั่งยาเค กับเครือข่ายคนไทย จากนั้น มอบให้กับกลุ่มคนเกาหลี ซุกซ่อนตามร่างกายขึ้นเครื่องบินไปส่งให้ลูกค้าในประเทศเกาหลี โดยก่อนหน้านี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เคยจับกุมผู้ต้องหาชาวเกาหลีพร้อมยาเคได้ครึ่งกิโลกรัม และสอบสวน รับสารภาพว่ามีนายลี เป็นคนสั่งการ ว่าจ้างให้ขน ไปส่งที่เกาหลี เพื่อขายให้กับวัยรุ่นชาวเกาหลี

 

นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ ยังสามารจับกถมเครือข่ายค้ายาของนายลี ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายถึง 60,000 ล้านวอน พร้อมกับเครือข่ายอีกกว่า 20 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลหาความเชื่อมโยง เบื้องต้น ตมมีหลักฐานการสื่อสาร ติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่างนายลี กับเครือข่ายชัดเจน ส่วนเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินอยู่ระหว่างการสืบสวน จากการสืบสวนยังพบว่า ยาเคดังกล่าวลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนกลุ่มเครือข่ายคนไทยที่ทำหน้าที่ส่งยาให้กับนายลี อยู่ระหว่างการขยายผล

 

สำหรับนายลี เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อ 6 พฤษภาคมปี 2565 ในฐานะนักท่องเที่ยวจากนั้นก็อยู่เกินกำหนด หรือ overstay ถือเป็นราชายาเสพติดระดับพระกาฬ ที่ทางการเกาหลีต้องการตัวมากที่สุด เนื่องจากในสังคมเกาหลีการค้ายาถือเป็นภัยร้ายแรงของประเทศชาติ เบื้องต้น แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทสอง , เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่หนึ่ง และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube