fbpx
Home
|
ข่าว

องอาจ”เชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปตามไทม์ไลน์

Featured Image
“องอาจ”เชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปตามไทม์ไลน์ ยืนยันส่งผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรีระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมาหลังเลือกตั้ง อบต. ว่า ถ้าดูตามไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเห็นว่ามีการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลือก อบจ. เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว จากนั้นก็เลือกเทศบาล เมื่อ มี.ค. 2564 เว้นว่างช่วงโควิดระบาดหนักระลอกล่าสุด เมื่อโควิดคลี่คลายก็เลือก อบต. ไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เดือน ม.ค. ปีหน้า ก็น่าจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่จะเลือกผู้ว่าฯ กทม. ได้ภายในเดือนมี.ค.ปีหน้า ไม่น่าจะดีเลย์ออกไปนานกว่านี้ ยกเว้นว่าจะมีโควิดระบาดระลอกใหม่จนถึงขั้นล็อกดาวน์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พี่น้องชาว กทม. รอเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้ง สก. เพราะมีผู้ว่าฯ กทม. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่วันที่18 ต.ค.2559 นานกว่า 5 ปี และมี สก. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2557 นานกว่า 7 ปี ดังนั้น รัฐบาลควรเคาะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. ได้แล้ว ไม่ควรยืดเวลาออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีสาเหตุที่สมควร ซึ่งตามไทม์ไลน์ รัฐบาลโดยมติ ครม. น่าจะมีมติให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ สก. ได้ในเดือน ม.ค. 2565

ส่วนเรื่องที่กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองหาเสียง แต่ส่งผู้สมัครในนามพรรคการเมืองได้นั้น พรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันว่าแม้กฎหมายจะห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองช่วยหาเสียง ก็ส่งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน เพราะมีบุคลากรที่ไม่ได้เป็นส.ส. และข้าราชการการเมืองที่พร้อมจะทำงานช่วยสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ของพรรคอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube