fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยกเลิกจุดการค้าหน้าตลาดโรเล็กซ์

Featured Image
กทม. ยกเลิกจุดการค้าหน้าตลาดโรเล็กซ์ คืนทางเท้าให้คนเดินมุ่งสู่ถนนวิทยุ

 

 

วันนี้(2 ม.ค.67) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าและยกเลิกพื้นที่ทำการค้าบริเวณตลาดโรเล็กซ์ ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ สอดคล้องกับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสวย บริเวณถนนวิทยุ ซึ่งตลาดโรเล็กซ์เป็นพื้นที่ทำการค้ารอประกาศจากกรุงเทพมหานคร มีผู้ค้า 20 ราย ที่ผ่านมาเขตฯ ได้นัดประชุมทำความเข้าใจกับผู้ค้าบริเวณดังกล่าว

 

ให้เห็นถึงความสำคัญของส่วนรวมในการจัดระเบียบพื้นที่คืนทางเท้าให้ประชาชน รวมถึงเป็นไปตามการปรับปรุงภูมิทัศน์โครงการถนนสวย บริเวณถนนวิทยุ ซึ่งผู้ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ย้ายเข้ามาทำการค้าบริเวณอาคารด้านใน ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนจัดเก็บค่าเช่าในอัตราที่เจ้าของพื้นที่กำหนด บางส่วนย้ายไปทำการค้าในตลาดนัดอื่นๆ โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ล้างทำความสะอาดทางเท้าบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงซ่อมแซมพื้นทางเท้าในจุดที่ชำรุดเสียหาย

 

ทั้งนี้ นายจักกพันธุ์ ได้มอบหมายให้สํานักงานเขตดูแลความเป็นระเบียบพื้นที่ทำการค้าในจุดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้าให้จัดเก็บอุปกรณ์ทำการค้าและล้างทำความสะอาดพื้นที่หลังเลิกทำการค้าในแต่ละวัน และกวดขันผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสินค้ารุกล้ำทางเท้าหรือเกินแนวเส้นที่กำหนดไว้ รวมถึงพิจารณายกเลิกจุดที่มีผู้ค้าจำนวนน้อยราย โดยให้มาทำการค้าในจุดที่จัดเตรียมไว้รองรับ เพื่อให้ผู้ค้าและประชาชนสามารถใช้พื้นที่ทางเท้าร่วมกันได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube