fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ค้าสลากเสรีฯ ร้อง “เสรีพิศุทธิ์” ตรวจสอบ “แรมโบ้”

Featured Image
ชมรมผู้ค้าสลากเสรีฯ ร้อง “เสรีพิศุทธิ์” ตรวจสอบ “แรมโบ้” เตรียมเชิญ “อนุชา” ชี้แจง กมธ.สัปดาห์หน้า ส่วนคลิปเสียงรอ “ทนายตั้ม” ให้ข้อมูล

 

 

 

ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร ขอให้แก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาและตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายเสกสกล อัตราวงษ์ เนื่องจากผู้ค้าสลากรายย่อยไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งได้รับผลกระทบจากวิธีการรับโควตาสลาก รูปแบบใหม่ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด เนื่องจาก ผู้ค้าบางรายมีอายุมากไม่สะดวก ขาดความรู้ด้านเทคโนโลยี จึงไม่สามารถจองโควตา ฉลากได้ทันผู้ค้าคนอื่น อีกทั้งเห็นว่าการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการปราบปรามและแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาเป็นการสนับสนุนนายทุนโดยไม่คำนึงถึงปากท้องของประชาชน

 

 

 

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้าสลากรายย่อย จึงขอให้กรรมาธิการตรวจสอบและเสนอระงับการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการชุดดังกล่าวโดยเร่งด่วน พร้อมขอให้กรรมาธิการฯ พิจารณาหาวิธีการให้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยุติการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอพพลิเคชัน การเสนอให้พิจารณาแก้ไขระเบียบของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ตัวแทนผู้ค้าสลากรายย่อย เข้าไปมีส่วนร่วมในการพิจารณากำหนดระเบียบในทุกๆครั้ง รวมถึงขอให้สนับสนุนให้อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลสงวนไว้สำหรับประชาชนและผู้ด้อยโอกาสเท่านั้น และขอให้คณะกรรมาธิการเสนอตั้งกรรมการขึ้นมาทำหน้าที่คู่ขนานกับคณะกรรมการของรัฐบาลเพื่อทำการตรวจสอบความโปร่งใสของคณะกรรมการชุดดังกล่าว

 

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มกระบวนการสอบสวนได้จะเชิญนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะคณะกรรมการ แก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ผู้แทนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนายเสกสกล เข้าให้ข้อมูลกับกรรมาธิการต่อไป เพราะเชื่อว่าปัญหาส่วนใหญ่มาจากคนในระบบราชการไม่เข้าใจปัญหาของประชาชนทั้งเรื่องของการใช้เทคโนโลยีและแนวทางปฏิบัติมั่นใจว่าหากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งใจแก้ไขปัญหาทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จ

 

 

 

ส่วนความคืบหน้ากรณีการ สอบสวนคลิปเสียงระหว่างนายเสกสกล กับนางจุรีพร สินธุไพร เรียกรับเงิน 15 ล้านบาท นำไปใช้ในการเลือกตั้งนั้น ในสัปดาห์หน้าจะเชิญนายษิทาเบี้ยบังเกิดทนายความและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลและจากนั้นในวันที่ 7 พฤษภาคมจะเชิญนายเสกสกลและนางจุรีพรเข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการด้วย

 

 

 

ขณะการลาออกจากตำแหน่งต่างๆ ของนายเสกสกลนั้น เชื่อว่า ฝ่ายเสนาธิการของนายกรัฐมนตรีให้คำแนะนำ เพราะหากให้นายเสกสกลทำหน้าที่ต่อไป อาจจะส่งผลกระทบกับตัวนายกรัฐมนตรีได้ เรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งหมดนายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ กรณีการถือครอง รุกล้ำลำน้ำแควน้อย และร้องให้สอบจริยธรรมกรณีสร้างท่าเรือผิดแบบรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยาว่า การกระทำของนางสาวปารีณา “ติ๊งต๊อง” ไม่เข้าใจประเด็นที่เกิดขึ้นทั้งท่าเรือและที่ดินที่ทองผาภูมิล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นในอดีต ก่อนที่ตนเองจะมาเป็นผู้แทน ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ไม่สามารถเอาผิดด้วยจริยธรรม ส.ส.ได้ ยอมรับว่า ไม่ได้กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนจะมีการฟ้องกลับนางสาวปารีณาหรือไม่นั้นฝ่ายทนายจะเป็นผู้พิจารณา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube