fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่หลอกลงทุนเหรียญ Baby Doge อ้างอดีตนายก

Featured Image
ตร.กองปราบฯ รวบหนุ่มใหญ่ อ้างอดีตนายก หลอกลงทุนเหรียญสกุลเงินดิจิตอล Baby Doge เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

 

 

พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. นํากําลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามร่วมกันจับกุม นายธนัชพงษ์ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล อาญามีนบุรี ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

 

 

 

 

 

 

พฤติการณ์สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้รับการชักชวนจากผู้ต้องหานี้ให้ร่วมลงทุนเหรียญสกุลเงินดิจิตอลชื่อว่าเหรียญ “Baby Doge Zilla” หรือชื่อย่อว่า “BDZ” โดยอ้างว่าเหรียญสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวกำลังจะถูกนำเข้าซื้อขายในกระดานซื้อขายเหรียญสกุลเงินดิจิตอล (Exchange) ชั้นนำในต่างประเทศ และสามารถแลกเปลี่ยนกับเหรียญดิจิตอลสกุลอื่นๆ

 

 

 

หรือเรียกว่าวิธีการ SWAP หากผู้เสียหายซื้อไว้มีกําไรแน่นอนไม่มีขาดทุน และยังอ้างอีกว่าเหรียญดังกล่าวมีผู้ใหญ่ คืออดีตนายก และคนในครอบครัวเป็นคนคอยดูแลอยู่ หากไม่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้หรือเกิดปัญหาก็จะรับซื้อคืนอย่างแน่นอน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและตัดสินใจร่วมลงทุนเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 3,150,000 บาท

 

 

 

ต่อมาปรากฏว่าเหรียญดังกล่าวไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลอื่นได้จริงตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา อีกทั้งยังขอเงินคืนไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกก่อนเดินทางเข้าร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตํารวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ จนสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ต.หนองกุเลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยพบมีหมายจับติดตัวอีก 2 หมายในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube