Home
|
อาชญากรรม

สภาทนายจัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุน ช่วยปชช.

Featured Image
ทนายความทั่วประเทศร่วมงานคอนเสิร์ตคาราบาว ระดมทุน ช่วยปชช.ทางกฎหมาย-สวัสดิการทนาย

เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชปถัมภ์ เป็นประธานเปิดงาน คอนเสิร์ต การกุศลวงคาราบาว เต็มวงเพื่อนำรายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและสวัสดิการทนายความ โดยมีนายไพบูลย์ แย้มเอม อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ สภาทนายความ กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสภาทนายความ ร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว

นายวิเชียร เปิดเผยว่า การจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลใน ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมพิเศษประจำปีของสภาทนายความ เพื่อหารายได้เข้าสมทบกองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและสวัสดิการทนายความ ซึ่งจะเห็นได้ว่า พ.ร.บ.ทนายความ พ.ศ. 2528 ได้กำหนดให้มีหน้าที่ต่อสมาชิกสภาทนายความ และมีหน้าที่ต่อประชาชนในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ

 

 

โดยได้รับเงินอุดหนุนงบประมาณจากรัฐบาล แต่ละปีงบประมาณมาเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายแต่ปัจจุบันงบประมาณที่สภาทนายความได้รับการอุดหนุนจากภาครัฐมีจำนวนลดลงไม่เพียงพอและสอดคล้องจำนวนประชาชนที่ยากไร้และไม่ได้รับความเป็นธรรมที่มีความประสงค์ขอความช่วยเหลือทางอรรถคดีต่างๆ ทำให้ขาด โอกาสในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม จึงได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น เพื่อหารายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและส่วนหนึ่งนำสมทบเข้ากองทุนสวัสดิการทนายความ เพื่อช่วยทนายความที่ได้รับความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

 

ดร.วิเชียร กล่าวต่อว่าการจัดงานคอนเสิร์ตระดมทุนครั้งนี้ทางสภาทนายความมีการจำหน่ายบัตร150 โต๊ะปรากฏว่ามีทนายความจากทั่วประเทศของทุกภาคจองเต็มหมดทั้ง50 โต๊ะซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณกว่า 2ล้านบาท หากหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้าน ซึ่งงานคอนเสิร์ตระดมทุนที่จัดเสร็จสิ้นไปนั้น มีทนายความจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม บ่งบอกได้ถึง ความสามัคคีของทนายความทั่วประเทศที่พร้อมจะช่วยเหลือสภาทนายความเเละทนายความด้วยกันเอง ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube