fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จำคุกตลอดชีวิต “แป้ง นาโหนด” พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

Featured Image
ศาลพัทลุง สั่งจำคุก แป้ง นาโหนด กับพวกตลอดชีวิต คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 25 ธ.ค.66 ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขตามที่อ . 175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คนโดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องซึ่งหนึ่งในห้านั้นคือจำเลยที่ 5 คือนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด วันนี้ทนายชัชและคณะทนายใจดีพร้อมด้วยพี่ชายของนายเชาวลิต ทองด้วง ได้เข้ามาร่วมฟังคำพิพากษา

 

 

 

 

 

โดยผลของคำพิพากษาปรากฏว่าศาลพิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และข้อหาสุดท้ายเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุดคือร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานศาลได้พิพากษาลงโทษบทที่สูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 ตลอดชีวิต

 

 

 

 

 

โดยคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 แต่เนื่องจากนายเชาวลิตผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 25 ธ.ค.2566 ซึ่งในคดีดังกล่าว นายเชาวลิต ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลตัดพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2566 ไปแล้ว 4 ราย โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

โดยคดีนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ที่ร้านเติมสุขวาไรตี้ ม.4 หมู่ 4 ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข พท.2038 ตําบล ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง
ภายหลังฟังคำพิพากษา ทนายชัชวาลย์ กล่าวว่า น้อมรับคำพิพากษาและก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับนายเชาวลิตต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกา อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับตัวนายเชาวลิตเองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

 

 

 

 

 

ทนายชัชวาล กล่าวต่อว่า คดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ก็รอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทางเสี่ยแป้งก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ทางทนายจะได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้และขอขยายเวลาไว้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube