fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จับหนุ่มแสบ หลอกโอนเงิน อ้างช่วยคดีได้ สูญเงิน 4.5 ล้าน

Featured Image

 

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มแสบ อ้าง ผบช.ก. วิ่งเต้นคดี ลวงเหยื่อสูญเงินกว่า 4.5 ล้าน

 

 

 

 

วันนี้ (21 ธ.ค 66) เวลา 10.30 น.ที่กองบังคับการปราบปราม โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำแถลงโดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม 1.นายพรหมพร (ณฐพนธ) หรือพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เน ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ที่ 39/2566 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 คดีอาญา ที่ 553/2566 สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยกระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,เรียกรับทรัพย์สิน เป็นการตอบแทนในการจูงใจหรือจะจูง ใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมาย” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 143 ซึ่งสถานที่จับกุม บริเวณ หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว ถนนพระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

 

 

 

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน กล่าวว่า พฤติการณ์คือ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ถูกดำเนินคดี ที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” และ อยู่ระหว่างต่อสู้คดีในชั้นศาล ต่อมานายณฐพนธฯ ผู้ต้องหา อ้างว่าตนทำงานที่สำนักงานป้องกันและ ปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สามารถช่วยดำเนินการวิ่งเต้นคดี ยื่นขอประกันตัว ขอถอดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ ได้ เนื่องจากมีความสนิทสนมกับผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 ต่อมานายณฐพนธฯ ได้ยื่นเรื่องประกันตัวผู้เสียหายตามขั้นตอนของศาล จนผู้เสียหายได้รับการประกันตัว แต่นายณฐพนธฯ ไปแอบอ้างว่าเป็นผลจาก วิ่งเต้นคดีของตน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าผู้ต้องหาสามารถวิ่งเต้นคดีได้จริง พร้อมเรียกค่าใช้จ่ายในการ วิ่งเต้นคดีฉ้อโกงก่อนหน้านี้ เป็นเงินจำนวน 3,750,000 บาท

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ” ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งนายณฐพนธฯ หลอกลวงอ้างกับผู้เสียหายว่า สามารถประสานกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงิน จำนวน 500,000 บาท ให้กับนายณฐพนธฯ เพื่อเป็นค่าดำเนินการวิ่งเต้นเคลียร์คดี รวมมูลค่าความเสียหาย ที่นายณฐพนธฯ หลอกลวงผู้เสียหายว่าจะนำไปวิ่งเต้นคดี เป็นเงินจำนวน 4,250,000 บาท

 

 

 

 

ต่อมาผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่าถูกหลอกลวง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ออกหมายจับ นายณฐพนธฯ ตามหมายจับที่ 39/2566 ลงวันที่ 6 ธ.ค.2566 ในข้อหา “ฉ้อโกง,เรียกรับทรัพย์สิน เป็นการ ตอบแทนในการจูงใจหรือจะจูงใจเจ้าพนักงาน โดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมาย อาญามาตรา 143” และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอีกกรณี

 

 

 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ตามจับกุมตัว นายณฐพนธฯ จนทราบว่า ในวันที่ 19 ธ.ค. 2566 นายณฐพนธฯ ขับรถจะเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าลงใต้ ไปตามถนนพระราม 2 จึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 กก.8 บก.ทล. ให้ติดตามสกัด จับนายณฐพนธฯ ได้ ที่หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนซ์ เทา จำนวน 1 คัน ก่อนควบคุมตัวนายณฐพนธฯ ส่ง พนักงาน สอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบประวัติคดีอาญาฯ ย้อนหลัง 10 ปี นายพรหมพรฯ หรือนายณฐพนธฯ พบว่า มีประวัติ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง, พ.ร.บ.เช็ค และคดีอื่นๆ มากกว่า 20 กว่าคดี ในหลายท้องที่

 

 

 

 

 

โดยแผนประทุษ กรรม จากการตรวจสอบ แบ่งได้ 3 กรณี คือ กรณีที่ 1 ผู้ต้องหาได้หลอกลวง ว่าได้ทำการสั่งจองตั๋วเครื่องบิน เดินทางไปต่างประเทศได้ ผู้เสียหาย หลงเชื่อ จึงได้จ่ายเงินให้ไป ต่อมาจึงทราบว่า ไม่มีการซื้อตั๋วเครื่องบินจริง ตามที่ตกลงกันไว้ กรณี ที่ 2 ผู้ต้องหา ได้ออกเช็คชำระหนี้ให้ผู้เสียหาย เมื่อถึงกำหนดเมื่อนำเช็คไปเรียกเก็บเงินจาก ธนาคาร ปรากฏว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน กรณี ที่ 3 ผู้ต้องหาหลอกลวง โดยแอบอ้างสามารถช่วยเหลือ วิ่งเต้น เรื่องคดีความและสามารถขอให้ ศาลถอดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ได้ ช่วยเหลือเรื่องการติดต่อขอประกันตัว จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้คนร้าย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube