fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“มงคลกิตติ์” ทีมทนายพรรคเสียบคดีแตงโมแทน “เดชา”

Featured Image
“มงคลกิตติ์” ทีมทนายพรรคเสียบคดีแตงโม แทน “เดชา” หลังคุณแม่ขอมา เตรียมหารือแนวทางเย็นนี้ เชื่อ 15 วันอาจยื่นร้องต่อศาลได้

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล กล่าวถึงทีมทนายของพรรคไทยศรีวิไลย์ รับทำคดีของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโมง) ดาราสาวที่เสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา แทน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ได้ประสานขอให้พรรคไทยศรีวิไลย์ และชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยทำคดี ซึ่งถือเป็นทีมเดียวกันหมดเพราะนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานะประธานชมรมฯ ก็เป็นที่ปรึกษาพรรคอยู่แล้ว เพราะแม่เชื่อว่า ลูกสาวถูกฆาตกรรม โดยการทำงานจะมีการแบ่งงานกัน มีทีมทนายความ ที่มีใบอนุญาตทำงานร่วมกันประมาณ 10 คนและมีทีมที่ปรึกษาเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มีอดีตอัยการอาวุโส อดีตผู้พิพากษาศาลสูงมาช่วยเขียนร่างคำฟ้องดำเนินคดี ตามกฎหมายอาญามาตรา 289 วงเล็บ 7 ต่อไป

 

โดยทำเป็น 2 ชุดคือคดีอาญา และคดีแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งหลักฐานบางส่วนที่ได้มายังได้มาไม่ครบถ้วน ซึ่งสามารถยื่นเพิ่มเติมไปในชั้นอัยการได้เลย ซึ่งเป็นอีกคดีหนึ่งที่จะดำเนินการคล้ายๆกับกรณีของแพทย์หญิงผัสพร บุญเกษมสันติ ที่บิดาดำเนินคดีฟ้องร้องเอง ทั้งนี้ แม้ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จะเป็นที่ปรึกษาของพรรคแต่ต้องปรึกษากับแม่ของแตงโม ว่าจะให้ร่วมทำคดีนี้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้จะมอบให้ทนายของพรรคและทีมทนายของนายอัจฉริยะร่วมทำคดี

 

ทั้งนี้ช่วงเย็นวันนี้จะไปรับประทานอาหารและพูดคุย กับแม่แตงโมถึงขึ้นตอนวิธีการดำเนินการ และ ในวันที่27 พ.ค. จะมาแถลงความคืบหน้าที่สภาอีกครั้งโดยแม่และนายอัจฉริยะ จะเดินทางมาด้วย เพื่อร่วมกันวางแผนการดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่าภายใน 15-30 วัน น่าจะยื่นร้องต่อศาลได้ เพราะรับคดีมา ถือว่ามาไกลพอสมควร ถ้าทุกอย่างสว่าง ข้อมูลจะมาเรื่อยๆ จะทำให้ดีที่สุด และไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กับแม่พรรคออกให้ทั้งหมด และหากแม่ฟ้องทางแพ่งและได้รับเงินมาก็เป็นเรื่องของแม่ ว่าจะเอาไปทำอะไร

 

ส่วนที่มีกลุ่ม 16 จะมาร่วมไขคดีนั้นนาย มงคลกิตติ์ ต้องขอขอบคุณ ถือเป็นเรื่องส่วนรวม และทางกลุ่ม 16 ยังได้ร่วมลงชื่อ ในร่างพระราชบัญญัติสืบสวนคดีอาญาพ.ศ…. และ ร่างพ.ร.บ.สำนักงานทนายรัฐ
ส่วนเมื่อถามว่าใครเป็นคนติดต่อ ทำคดีแม่หรือนายมงคลกิตต์นั้น นายมงคลกิตต์กล่าวว่าเดิมทีคุยกันอยู่แล้วตั้งแต่ต้นและคุยมาเรื่อยๆ แต่ตอนนั้นมีงานเยอะ ไม่ไหวแต่คุณแม่ก็มองว่าตนช่วยไขคดีแตงโมมานานแล้ว ก็คิดว่า แนวทางความคิดตรงกันเรื่องของคดีฆาตกรรม

 

ส่วนที่ทนายเดชาไม่ทำคดีให้กับแม่แตงโมแล้วนั้นนายมงคลกิตติ์กล่าวว่า อาจเป็นเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันที่แม่มองว่าน่าจะเป็นฆาตกรรมแต่ทนายเดชามองว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และไม่ขอให้ความเห็นว่าเหตุใดทนายเดชาถึงโพสต์ว่าหมดเวรหมดกรรมหลังถอนตัวจากคดีนี้

 

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล กล่าวถึงโทรศัพท์มือถือของของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโมง)ดาราสาวที่เสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ไปอยู่ที่บังแจ็ค โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม เป็นผู้ส่งไปให้ ว่า ถือเป็นสิทธิ์ของแม่แตงโมเพราะเป็นเจ้าของทรัพย์สินและให้ไปเลยแต่ให้ไปกู้ข้อมูลที่ถูกลบไป ช่วงเวลาของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20.15น.-24.00น

 

สำหรับ บังแจ็คถือว่า เจตนาดี และ มีประโยชน์ และไว้เนื้อเชื้อใจกัน เพราะช่วยกู้ข้อมูลจากมือถือออกมาได้ซึ่งกำลังตรวจสอบว่า ข้อมูลนี้ถูกลบเมื่อไหร่ และเห็นว่าทุกคนที่มาร่วมไขคดีก็เพื่อให้เกิดความยุติธรรมถือเป็นพลเมืองดีทั้งสิ้น และหลังจากนี้ใครมีคลิปหรือข้อมูล ขอให้แจ้งมาที่ตนโดยตรงไม่ต้องกลัวความไม่ปลอดภัยเพราะพรรคไทยศรีวิไลย์มีอดีตทหาร จำนวนมาก และนักรบก็มากทั้งในและนอกระบบ

 

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่าแม่สบายใจดี แม้จะถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก หลังส่งมือถือให้บังแจ๊ค แต่ส่วนตัวเชื่อว่า แม่ไม่มีพฤติกรรมบกพร่องตามที่สังคมวิจารณ์เชื่อแม่ทุกคนรักลูก เพราะตั้งครรภ์มา 9 เดือน แต่แม่อาจตกเป็นเครื่องมือของสื่อบางสื่อ และอินฟลูเอนเซอร์ หรือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล

 

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่ทนายศิทรา เบี้ยบังเกิด วิจารณ์แม่ส่งมือถือให้บังแจ๊ค ว่า การพูดหรือแสดงความคิดเห็นอะไรจะต้องรับผิดชอบด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการทำคดีแตงโม คือภารกิจของ ส.ส. ไม่กระทบต่อการเตรียมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ..) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไม่กระทบ เพราะเตรียมตัวอยู่แล้ว ซึ่งใช้เวลาในการอภิปรายในสภาฯ แค่ 25 นาที คิดว่าไม่มีปัญหา ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว แค่มองตาก็รู้แล้วว่ารัฐมนตรีคนนี้ทำผิดอะไรบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube