fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนตัดสินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกสนามบินดอนเมือง 17 ม.ค. 67

Featured Image
ศาลเลื่อนพิพากษาคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกสนามบินดอนเมือง เหตุจําเลยหลายรายมีอาการป่วย

 

 

 

 

 

วันนี้(18 ธ.ค. 66) ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกศาลนัดพิพากษาคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกสนามบินดอนเมือง หมายเลขดำ อ. 973/2556 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯกับพวกรวม 32 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิด ฐานเป็น “กบฎ ก่อการร้ายฯ”

 

 

 

 

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2551 จำเลยทั้ง 32 คน ได้ร่วมกันโฆษณาชักชวนให้ประชาชนมาร่วมกันชุมนุมใหญ่โดยกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆและปิดล้อมอาคารวีไอพีท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งอยู่ในความครอบครองของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งเป็นของบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน) ผู้เสียหายที่ 2 และทำลายทรัพย์สินเสียหายเป็นเงิน 627,080 บาท แล้วนำจานรับสัญญาณของพวกจำเลยไปติดตั้งใกล้เครื่องรับสัญญาณเรดาร์

 

 

 

 

 

ของ บริษัท วิทยุการบินฯ ผู้เสียหายที่ 3 ทำการปิดกั้นสะพานกลับรถของกรมทางหลวง ผู้เสียหายที่4 ตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ของบริษัทการบินไทยฯ ผู้เสียหายที่ 5 ปิดกั้นการบริการสื่อสารบริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ ผู้เสียหายที่ 6 และร่วมกันขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลและทรัพย์สิน เพื่อกดดันให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ขณะนั้นลาออกจากตําแหน่ง

 

 

 

 

โดยเมื่อถึงเวลานัดทนายของจําเลยได้ยื่นคําร้องต่อศาลว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จําเลยที่ 1 นายพิภพ ธงไชย จำเลยที่ 3 นายเทิดภูมิ หรือเกิดภูมิไท ใจดี จำเลยที่ 15 และ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ จำเลยที่ 28 มีอาการป่วยพร้อมกับยื่นเอกสารเป็นใบรับรองแพทย์ ส่วนจำเลยที่ 14 ติดภารกิจ สว. ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเหตุจําเป็นจึงอนุญาเลื่อนอ่านคําพิพากษาเป็นวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 9.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube