fbpx
Home
|
ข่าว

“อภิชัย” ช่วยผู้สมัคร สก.หาเสียงเขตจอมทอง

Featured Image
“อภิชัย” ช่วยผู้สมัคร สก.หาเสียงเขตจอมทอง มั่นใจพลังประชารัฐได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ลุยเดินหน้าลงพื้นที่ขอโอกาส ขอคะแนนเสียง

 

 

นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) พร้อมด้วย น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ รองโฆษกศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง เบอร์ 5 หาเสียง โดยนั่งเรือไฟฟ้าต้นแบบ ลดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม ล่องไปตามเส้นทางประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ชุมชนวัดใหม่ยายนุ้ย วัดราชโอรส สวนลิ้นจี่ 100 ปี ที่มีลิ้นจี่บางขุนเทียนได้ขึ้นทะเบียน GI ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นต้นแบบแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกมายังเขตจอมทอง

 

โดยนายอภิชัย กล่าวว่า การหาเสียงตลอดเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เพราะผู้สมัครของพรรคทั้ง 50 เขต เดินหน้าลงพื้นที่ขอโอกาส ขอคะแนนเสียงต่อเนื่องทุกวัน ที่สำคัญผู้สมัครของพรรคล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีทั้งอดีต ส.ก. ที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่

 

พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชุมชนต่างๆ ตามแนวนโยบายของพรรค ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาการเดินทางของคนกรุงเทพฯ ปัญหาเรื่องการทำมาหากิน การค้าขาย ปัญหาเรื่องสภาพแวดล้อม การเพิ่มพื้นสีเขียว การเข้าถึงการบริการภาครัฐ ความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพ ที่อยู่อาศัย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็น จึงมั่นใจว่า จะคว้าชัยชนะได้มากที่สุดแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน ไม่กังวลแม้ผู้สมัคร ส.ก.เขตนี้ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เพราะพรรคสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนทางการเมือง มีไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาพื้นที่ อย่างนายมินทร์ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง มีความตั้งใจเข้ามาเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหา และพัฒนาชุมชนในเขตจอมทอง

 

โดยเฉพาะการผลักดันการท่องเที่ยววิถีชุมชน ให้เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยว อย่างวันนี้มาล่องเรือ ก็เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ผ่านวัดวาอาราม สวนลิ้นจี่ และคาเฟ่ในสวน ที่ผู้สมัคร ส.ก.ตั้งใจทำให้สำเร็จอีกหลายจุด ซึ่งหากทำได้ย่อมสร้างรายได้ให้ชุมชน มีการจ้างงาน มีการค้าขายดีขึ้นแน่นอน

 

พร้อมฟันธงว่า เขตจอมทอง จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน และหวังว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้รับชัยชนะ ส.ก. ให้ได้มากที่สุด

 

ด้านนายมินทร์ มองว่า การท่องเที่ยวแบบนี้เป็นการดึงต้นทุนทางวัฒนธรรมมาส่งเสริมรายได้ เป็นการใช้ Soft power เพื่อให้คนหันมาสนใจท่องเที่ยวเฉพาะทางแบบนี้ อย่างใน กทม. เขตจอมทองเป็นเขตเดียว ที่มีสินค้าขึ้นทะเบียน GI คือ ลิ้นจี่บางขุนเทียน ส้มบางมด ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นต้นทุนที่ดีมาก เมื่อเราสื่อสารได้ตรงจุด กลุ่มเป้าหมายก็จะเปิดใจรับและมาเที่ยว การจ้างงานจะเกิดขึ้น ร้านค้าระหว่างทางมาถึงที่ท่องเที่ยวจะขายดีขึ้น ทุกอย่างจะหมุนมาสู่ชุมชนทันที

 

ส่วนการลง ส.ก. ครั้งนี้ มีความมั่นใจที่จะได้รับชัยชนะ เพราะตนทำงานร่วมกับอดีต ผู้สมัคร ส.ส. เขตจอมทอง มาหลายปี เข้าใจพื้นที่ เข้าใจปัญหา และยิ่งตลอดเกือบหนึ่งเดือนที่ลงพื้นที่หาเสียง กระแสตอบรับรวมถึงแรงสนับสนุนดีเกินคาด เพราะเราเป็นคนรุ่นใหม่ มีความตั้งใจ พูดจริง ทำจริง เช่น การทำป้ายหาเสียงรูปแบบกระถางต้นไม้ที่มองเห็นปัญหาเรื่องป้ายที่บดบังทัศนวิสัย ประชาชนบ่นกันมาก จึงมีการปรับเปลี่ยนให้เกิดประโยชน์

 

ซึ่งส่วนนี้ก็ทำให้กระแสการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับคนในพื้นที่อยากเปลี่ยนแปลง อยากได้คนใหม่มาแก้ปัญหา พัฒนาพื้นที่ และจากการลงพื้นที่รับฟังปัญหา จึงมีโอกาสและความเป็นไปได้สูง ที่ตนจะคว้าชัยชนะในเขตนี้แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องชาวจอมทอง

 

ด้าน น.ส.บุณณดา กล่าวว่า หลังจากนี้ พรรคจะปรับเปลี่ยนการประชาสัมพันธ์ โดยเน้นให้ผู้สมัคร ส.ก.ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน ควบคู่กับการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการหาเสียงเพื่อให้เข้าถึงคนทุกกลุ่ม มากยิ่งขึ้น ส่วนการเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคนั้น ขอหารือกันก่อน แต่เบื้องต้นอาจจะมีการจัดปราศรัยย่อยในเขตต่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube