fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

กมธ.ปภ. จ่อเรียกผู้ว่าฯสมุทรปราการ ชี้แจงเหตุไฟไหม้โรงงาน ย่านบางพลี

นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี โฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัยสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าว ถึงงานติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้และสารเคมีรั่วไหลจากโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกที่ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งบ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง และการเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำหอมประชุมได้ติดตามหารือกัน เพื่อหาแนวทางและให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ได้มีการเสนอแนวทางการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐที่เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น คือ 1.การแจ้งเตือนผ่านข้อความ SMS ในระยะเกิดสาธารณภัยประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและเกิดการอพยพ 2. การถอดบทเรียนเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานถึงการเก็บสารเคมี 3. เปิดช่องทางให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบแจ้งความเดือดร้อนมายังกรรมาธิการ 4. แนวทางการให้ความช่วยเหลือและบัญชาการเหตุการณ์หน่วยงานรัฐ 5. การจัดลำดับทีมเข้าให้ความช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่จะเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าเพื่อให้การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรปราการ , อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง , อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม
เพื่อสอบถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อีกทั้งภาครัฐมีการสื่อสารกับประชาชนค่อนข้างช้า

นอกจากนี้ กมธ.มีความห่วงใยต่อกลุ่มแรงงานที่ติดอยู่ในแคมป์คนงาน และยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้ก็จะจัดทำหนังสือไปยังผู้อำนวยการศบค. กระทรวงมหาดไทย ให้พิจารณาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube