fbpx
Home
|
ข่าว

อนุฯคุรภัณฑ์ยันไม่มีธงปรับลดงบฝ่ายมั่นคง

Featured Image
อนุฯกมธ.งบฯครุภัณฑ์และไอซีทียันไม่มีธงปรับลดงบฝ่ายมั่นคง จัดซื้ออาวุธ จัดหาวัคซีน เป็นงบประมาณคนละส่วนกัน

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์และไอซีที กล่าวถึง การประชุมของคณะอนุกรรมาธิการในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ว่ามีการพิจารณางบประมาณของในส่วนของความมั่นคง โดยปลัดกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้รองปลัดกระทรวงกลาโหมและเสนาธิการเหล่าทัพเข้าชี้แจง ซึ่งการพิจารณาจะรับฟังข้อห่วงใยของประชาชนประกอบกับความสำคัญต่อความจำเป็นของแต่ละหน่วยงาน เพราะแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประเทศยังคงต้องเดินหน้าต่อไปจึงจำเป็นต้องพิจารณารายระเอียดอย่างรอบคอบ พร้อมย้ำว่าไม่มีธงว่าจะต้องตัดลดงบประมาณเสมอไป

โดยงบประมาณในส่วนของการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์และการจัดหาวัคซีนนั้นเป็นงบประมาณคนละส่วนกัน ซึ่งรัฐบาลได้มีการจัดสรรงบประมานด้านสาธารณสุข ด้านการแพทย์และการป้องกันโรคระบาด ไว้เป็นจำนวนมากซึ่งถูกจัดสรรไว้ใน พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งไม่ได้มีการตัดลดงบประมาณลงแต่อย่างใด โดยจะทยอยใช้งบประมาณเนื่องจากไม่ทราบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะจบลงเมื่อไร

ทั้งนี้สำหรับการขอตัดงบประมาณในส่วนของอุปกรณ์สนับสนุนเรือดำน้ำ ซึ่งทางกองทัพเรือ ได้ขอถอนคำของบประมาณออกไปแล้วนั้น ต้องกลับไปดูรายละเอียดเนื่องจากกองทัพเรือ ยังไม่ได้ส่งเอกสารคำขอมาโดยสิ่งใดที่สามารถเลื่อนหรือปรับออกไปได้ ก็จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อนซึ่งไม่เฉพาะหน่วงงานด้านความมั่นคงเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube