fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI ตรวจยึดคืนพื้นป่า แหล่งท่องเที่ยวสงขลา

Featured Image
DSI ตรวจยึดคืนพื้นที่ป่าแหล่งท่องเที่ยว “สวิตเซอร์แลนด์ แดนจะนะ หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ลิวง” ท้องที่ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

 

 

 

 

กองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำโดย พันตำรวจตรี นิมิตร พรหมมา รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าที่ร้อยตรี สนั่น สันหลี ผู้อำนวยการส่วนคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ร่วมกันลงพื้นที่ ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจสอบ กรณี มีการกล่าวหาว่ามีกลุ่มนายทุนที่ใช้ชื่อว่า “สวิตเซอร์แลนด์ แดนจะนะ หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ลิวง” ทำการบุกรุกและยึดถือครอบครองป่าและพื้นที่ประทานบัตรที่สิ้นอายุแล้ว

 

 

 

จากการลงพื้นที่ พบมีสิ่งปลูกสร้าง เช่น ศาลาพักผ่อนทำกิจกรรมของนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ ที่กักเก็บน้ำ บ่อน้ำ ฯลฯ บนเนื้อที่ 195-2-42 ไร่ โดยมีการนำพื้นที่ดังกล่าวมาจัดสร้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยใช้ชื่อว่า “สวิตเซอร์แลนด์ แดนจะนะ หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ลิวง” ซึ่งเบื้องต้นพบว่าดำเนินการโดยยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้

 

 

 

 

อันเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 54 และมาตรา 55 ประกอบมาตรา 72 ตรี ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษโดยกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับไว้ทำการสอบสวนเป็นคดีพิเศษคดีพิเศษเลขที่ 234/2565 แล้ว เจ้าพนักงานจึงร่วมกันตรวจยึดพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้รวบรวมข้อมูลในพื้นที่เพื่อคำนวณมูลค่าความเสียหายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube