fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซีย เตรียมงดส่งก๊าซให้ฟินแลนด์ ตอบโต้สมัครนาโต้

Featured Image
รัสเซีย เตรียมตอบโต้ฟินแลนด์งดส่งก๊าซให้ หลังสมัครเข้าร่วมนาโต้ ถือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ภายหลังฟินแลนด์ ประกาศว่ากำลังสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้)และมีการคาดหมายว่า สวีเดน จะสมัครเข้าร่วมตามมาในเร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้ นาโต้ขยายอาณาเขตได้ถึง 32 ประเทศ ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูติน ของรัสเซีย ซึ่งให้เหตุผลของการโจมตียูเครน เพื่อสกัดกั้นการขยายอาณาเขตนาโต้ ก็เริ่มส่งสัญญาณทันที

 

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเวีย กล่าวว่า การที่ฟินแลนด์มีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมนาโต้ ถือเป็นภัยคุกคามต่อรัสเซียและการขยายนาโต้จะไม่ช่วยทำให้ยุโรป หรือโลกมีเสถียรภาพมากขึ้น ท่าทีของฟินแลนด์เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ และถือเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นมิตรต่อรัสเซียซึ่งรัสเซียจะดำเนินมาตรการตอบโต้

 

รายงานระบุ เมื่อฟินแลนด์ เข้านาโต้ และรัสเซียได้ส่งสัญญาณเตือน โดยการแจ้งว่า จะระงับการส่งก๊าซให้แก่ฟินแลนด์ ทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วันยูเครน ปิดท่อก๊าซของรัสเซียที่ส่งไปยังยุโรปแล้ว ส่วนสถานการณ์สู้รบนั้น ยูเครน ได้ตอบโต้อย่างหนัก ในเมืองคาร์คัฟ เมืองใหญ่อันดับ
2 ของประเทศและสามารถผลักดันกองทหารรัสเซียให้ถอยร่นไปได้ แต่ในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออก รัสเซียยังคงถล่มด้วยขีปนาวุธปอย่างหนักรวมถึงการโจมตีทางบกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube