fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนส่งฟ้อง สว.อุปกิตคดีฟอกเงิน-สมคบยาเสพติด เป็น 14 ธ.ค.

Featured Image
อัยการคดียาเสพติด 9 อนุญาตเลื่อนนัดสั่งฟ้อง สว.อุปกิต ฟอกเงิน-สมคบยาเสพติด เป็นวันที่ 14 ธ.ค. ตรงกับเปิดประชุมสภา เจ้าตัวระบุในหนังสือขอเลื่อน ยืนยันนัดหน้ามาเเน่นอน

 

 

 

 

วันนี้ (6 ธ.ค.66) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติดนัดฟังคำสั่งที่ อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง นายอุปกิต ปาจารียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน, เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สนับสนุนหรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด โดยในวันนี้นายอุปกิตไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งเเต่ส่งตัวเเทนมา

 

 

 

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า ในวันนี้นายอุปกิต ได้ส่งตัวเเทนผู้รับมอบอำนาจมายื่นขอเลื่อนฟังคำสั่งส่งตัวฟ้องของพนักงานอัยการโดยอ้างว่าติดราชการอยู่ต่างจังหวัด ทางอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด9 พิจารณาเเล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดเป็นวันที่ 14 ธ.ค.โดยในหนังสือขอเลื่อนของนายอุปกิตได้ยืนยันกับทางพนักงานอัยการว่าในวันที่ 14 ธ.ค.นี้จะเดินทางมาพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัดเเน่นอน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเดิมคดีนี้ทางพนักงานอัยการคดียาเสพติด9นัดนายอุปกิตฟังคำสั่งวันที่ 26 ธ.ค. เเต่ต่อมานายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมายื่นหนังสือต่ออธิบดีสำนักงานฝ่ายคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อทวงถามข้อเท็จจริง กรณีวันนัดส่งฟ้อง นายอุปกิต ซึ่งวันนัดส่งฟ้องตรงกับช่วงเปิดสมัยประชุมสภา

 

 

 

จึงกังวลว่าจะมีการใช้เอกสิทธิ สว. ทำให้ไม่สามารถส่งฟ้องวันดังกล่าวได้และทำให้คดีล่าช้า ทางพนักงานอัยการคดียาเสพติด9 จึงเเจ้งนายอุปกิตนัดฟังคำสั่งในวันนี้ ซึ่งนายอุปกิตขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 14 ธ.ค.ก็ตรงกับการเปิดสมัยประชุมสภา ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. – 7 เม.ย. ซึ่งในช่วงดังกล่าว ส.ว.หรือ ส.ส.จะสามารถใช้เอกสิทธิในการขอเลื่อนในการนำตัวส่งฟ้องออกไปได้อีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube