fbpx
Home
|
ข่าว

“อุตตม”ร่ายยาวที่มาตั้งพรรคมุ่งแก้ศก.ปากท้อง

Featured Image
“อุตตม”ร่ายยาวแจงที่มาตั้งพรรค ย้ำเร่งสร้างยุทธศาสตร์เพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากปัญหา มุ่งแก้เศรษฐกิจปากท้องประชาชน

 

นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค “ดร.อุตตม” ว่า หลังจากเปิดตัวพรรคเสร้างอนาคตไทย ไปเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมามีหลายท่านได้มาแสดงความยินดีย้อนหลัง ผมขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง และก็มีบางท่านถามไถ่ถึงกลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งพรรคด้วยความแปลกใจ ว่า ทำไมคนเหล่านี้ถึงยอมมาร่วมตั้งพรรคการเมือง เพราะหลายคนเท่าที่รู้จักไม่เคยมีท่าทีว่า จะสนใจทำงานการเมืองมาก่อนเลย

 

ผมได้อธิบายท่านเหล่านั้นไปว่า จริงอยู่ที่หลายคนไม่เคยสนใจงานการเมืองมาก่อน แต่พวกเขาก็ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองในฐานะคนไทยคนหนึ่ง พร้อมๆกับทำหน้าที่ของพวกเอง ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ นักธุรกิจ กลุ่มเครือข่ายภาคสังคม หรืออื่นๆ แต่เมื่อวันหนึ่งเรามีโอกาสได้พบปะพูดคุยกัน จนตกผลึกว่า คงไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองตกในภาวการณ์ที่เป็นอยู่อย่างปัจจุบันได้อีกต่อไป จึงเกิดฉันทามติมาร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมืองด้วยกัน

 

การเมืองที่พวกเราจะทำ จะต้องเป็นการเมืองใหม่ ที่ว่าใหม่นั้น ไม่ได้หมายความว่าไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน แต่เป็นการเมืองที่อาจเคยมีความคิดความพยายามทำมาแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ หรือไม่เกิดอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

 

การทำงานเมืองของพวกเรา คือ ต้องฟังเสียงทุกคนทุกกลุ่ม แล้วกลั่นกรองร่วมกันว่า อะไรดีที่สุดสำหรับประชาชน สำหรับประเทศ จึงเป็นที่มาของผู้ร่วมก่อตั้งที่มีความหลากหลายจากทุกกลุ่มทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง อดีตข้าราชการ นักวิชาการ นักธุรกิจภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เกษตรกร ฯลฯ ซึ่งทุกคนล้วนได้รับการยอมรับในสาขาอาชีพที่ตนเองทำงานอยู่

 

ยกตัวอย่างเช่น ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ ท่านเป็นอดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เป็นตัวแทนนักวิชาการนักปฏิบัติที่จะช่วยเราคิดช่วยทำนโยบายให้เป็นรูปธรรม โดยมีตัวแทนกลุ่มอื่นๆนำประสบการณ์ตรงมาร่วมคิดในแต่ละด้าน เช่น กลุ่มภาคประชาสังคม ก็มี คุณแก้ว สังข์ชูปราชญ์ชาวบ้านจากจ.พัทลุง นำเสนอแนวคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนฐานราก ได้ประโยชน์จากนโยบายสูงสุดอย่างแท้จริง มีตัวแทนจากกลุ่ม SME อย่าง คุณณพพงศ์ ธีระวรอดีตประธานสภาเอสเอ็มอี มีคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี อย่าง น้องบอม โอฬาร วีระนนท์ เป็นตัวแทน มีตัวแทนจากกลุ่มผู้บริหารนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ อย่างคุณนริศ เชยกลิ่น เป็นต้น

 

หากเราต้องการให้อนาคตประเทศ ก้าวไปข้างหน้า การเมืองก็ต้องก้าวไปข้างหน้าด้วย ต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน แล้วนำมาปฏิบัติอย่างแท้จริงและอยากบอกกับทุกท่านเพิ่มเติมว่า เรายังมีผู้ร่วมก่อตั้งอีกหลายคน ทั้งที่เริ่มต้นทำงานกับพวกเราแล้ว และแสดงเจตจำนงเข้ามา แต่ท่านเหล่านั้นยังไม่ขอเปิดตัวในวันนี้เพราะยังติดภารกิจบางอย่างจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม

 

วันนี้ เราได้เริ่มทำงานกันอย่างเข้มข้นแล้ว ทั้งระดมความคิดเห็น เดินหน้าออกรับฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนในทุกภาคส่วน ตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อนำมาประกอบเป็นแนวนโยบายเป็นยุทธศาสตร์สร้างอนาคตประเทศไทย ส่วนวิถีทางงานด้านการเมือง ผมคิดว่าวันนี้เราต้องปล่อยให้เป็นไปตามครรลองที่เห็นๆกันอยู่ เพราะพรรคอนาคตไทยมีจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งหรือซ้ำเติมความขัดแย้งที่เป็นอยู่

 

สิ่งที่เรามุ่งเน้นคือ เร่งสร้างยุทธศาสตร์เพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่สุดในเวลานี้จากนี้ไปจะเห็นพรรคสร้างอนาคตไทย ทำงานอย่างเต็มที่เต็มกำลังครับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube