fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่อ” เปิดอบรมชุดปฏิบัติการชุมชนบําบัด แก้ปัญหายาเสพติด

Featured Image

 

 

 

ผบ.ตร. เปิดอบรมชุดปฏิบัติการชุมชนบําบัดอย่างยั่งยืน ลดผู้เสพ กําจัดผู้ค้าให้หมดไปนําร่อง 100 ตําบล

 

 

 

 

วันนี้(27 พ.ย. 66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมบางกอก พาเลซ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและผู้เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมในพิธี

 

 

 

 

โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การปฏิบัติดังกล่าวทางสํานักงานตํารวจแห่งชาติทํามาแล้วหลายปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เล็งเห็นถึงความสําคัญ จึงได้ลงพื้นที่ใน จ.ร้อยเอ็ด และพบเห็นปัญหาของยาเสพติดในชุมชน จึงได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างชุมชนเข็มแข็งที่จะทําให้ประชาชนห่างไกลจากยาเสพติด โดยคัดเลือกชุมชน 100 ตําบล นําร่องการป้องกัน แก้ไขและบําบัดรักษา ซึ่งวัตถุประสงค์การจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่ชุดเจ้าหน้าที่ในสถานีตำรวจและหน่วยงานในสังกัด เพื่อสร้างตำบลเข้มแข็งและปลอดยาเสพติด โดยการป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการให้เกิดการบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เป้าหมาย โดยเน้นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน เพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานชุมชนเข้มแข็งและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

ทั้งนี้การอบรมแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 อบรมให้แก่ชุดปฏิบัติการและภาคีเครื่อข่ายที่เกี่ยวข้อง ในสังกัด บช.น. และ ภ.1 – 4 จำนวน 348 คน ระหว่างวันที่ 27 – 29 พ.ย.66 รุ่นที่ 2 อบรมให้แก่ชุดปฏิบัติการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ในสังกัด ภ.5 – 9 จำนวน 276 คนระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 2 ธ.ค.66

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube