fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เสริมเข้มแข็งสินค้าไทยเท่าทันกฎระเบียบทุกตลาด

Featured Image
รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทยให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด พร้อมรับข้อกำหนดของสหภาพยุโรปภายใต้ระเบียบ Directive (EU) 2019/904

 

 

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เดินหน้ายกระดับมาตรฐานสินค้าไทย มุ่งแสวงหาโอกาสทางการค้าใหม่ๆ ลดข้อจำกัดทางการค้า แนะนำผู้ประกอบการไทยปรับตัวให้เท่าทันข้อกำหนด และยุคสมัย เพิ่มคุณภาพและโอกาสในการกระจายสินค้า พร้อมทั้งออกข้อกำหนดด้านมาตรฐานสินค้า เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้ผู้บริโภค

 

 

โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แนะนำให้ผู้ประกอบการไทย ศึกษาและปฏิบัติตามกฎระเบียบ พร้อมปรับตัวรูปแบบธุรกิจตามกระแสโลกเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้ทางหน่วยงาน เร่งให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกของไทย ให้เข้าใจถึงกฎระเบียบ และเตรียมพร้อมปรับตัว เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน(Sustainable Development Goals : SDG)เพื่อรองรับการบังคับใช้ข้อกำหนดของสหภาพยุโรปภายใต้ระเบียบ Directive (EU) 2019/904 ว่าด้วยการลดผลกระทบจากพลาสติกที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ซึ่งกำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดติดกับขวด เพื่อลดผลกระทบของผลิตภัณฑ์พลาสติกต่อสิ่งแวดล้อมโดยจะมีผลบังคับใช้วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ซึ่งรองนายกฯ รับทราบว่า สเปนเตรียมบังคับปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี สั่งการด้วยต้องการให้เกิดการพัฒนาการค้าอย่างรอบด้าน สนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการขายสินค้ากับต่างประเทศ ทั้งในด้านการหาตลาดการค้าแห่งใหม่ การปรับตัวตามยุคสมัยให้เท่าทันกฎระเบียบใหม่ ยกระดับมาตรฐานสินค้า สนับสนุนชื่อเสียงมาตรฐานสินค้าไทยในระดับโลก รวมไปถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นประเด็นท้าทายที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube