fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” บินจีนพรุ่งนี้ รับ200คนไทยใน “เล่าก์ก่าย”

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” ประสานจีนช่วยคนไทยใน “เล่าก์ก่าย” ล็อตแรก 200 คน เตรียมกลับไทย ส่งคัดแยกหนองจอก ใครทำผิดเตรียมรับโทษ

 

 

 

 

วันนี้ (17 พ.ย. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์? หักพาล รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในภารกิจช่วยเหลือชาวไทยในเมืองเล่าก์ก่าย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ว่า ตนได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการจีน เพื่อจะให้กดดันกับกองกำลังพันธมิตร ให้ประสานกับทางเมียนมาร์ให้ช่วยเหลือคนไทยและพากลับประเทศไทยให้ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย. 66) จะมีการเคลื่อนย้ายคนไทยไปในเส้นทางที่ปลอดภัยของเมียนมาร์ และเข้าไปยังพื้นที่ของประเทศจีน ซึ่งทางการจีนได้เปิดพื้นที่รองรับเอาไว้แล้ว

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้ (18 พ.ย. 66) ตนพร้อมคณะทำงานจะเดินทางไปที่เมืองคุณหมิง ประเทศจีน ด้วยสายการบินพาณิชย์ เพื่อรับตัวคนไทยกว่า 200 คน เดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลจะออกค่าใช้จ่ายให้ก่อน จากนั้นตามกระบวนเมื่อรับตัวคนไทยทั้งหมดมาแล้ว ก็จะพาไปยังศูนย์คัดแยกเหยื่อที่หนองจอก เพื่อตรวจสอบและคัดแยกว่า บุคคลใดเป็นผู้ต้องหาในคดี ก็จะถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากบุคคลใดเป็นเหยื่อจากการถูกกระทำ ก็จะได้รับการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยไม่มีพื้นที่การตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในฝั่งของประเทศเพื่อนบ้านและใช้ไทยเป็นทางผ่าน ในกรณีนี้จากประสบการณ์การทำงานตนเชื่อว่า จะมีผู้กระทำความผิดประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือคือเหยื่อที่ถูกหลอกไปทั้งสิ้น โดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบและคัดแยกอย่างละเอียด โดยใช้พนักงานสอบสวนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล , กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในหน้างานของ ปคม. และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะเข้ามาดูส่วนนี้ พร้อมทั้งประสานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขจัดทีมแพทย์เข้ามาดูเรื่องสุขอนามัยด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube