fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ประสาน กรมทางหลวงนำตาชั่งตั้งในพื้นที่ สน.

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ดูสำนวนการสอบสวนเกี่ยวกับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน พร้อมสั่งให้นำตาชั่งมาตั้งในพื้นที่ สน. กวดขัน ให้ละเอียด

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (9 พ.ย. 66) ที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าเหตุรถบรรทุก และส่วยสติกเกอร์

 

 

 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญลำดับแรกที่จะต้องดำเนินการคือการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทั้งหมดที่เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร และกวดขันห้วงเวลารวมถึงเส้นทางการเดินรถเพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่ ซึ่งจะได้มีการประสานกับกรมทางหลวงให้ช่วยเอาตราชั่งออกมาตั้งในพื้นที่แต่ละ สน. รวมถึงหน้าไซต์งานก่อสร้างเพื่อตรวจน้ำหนักรถบรรทุกทุกคัน พร้อมเตรียมเชิญผู้ประกอบการรถบรรทุกทั้งหมดมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายรถบรรทุกด้วย

 

 

 

ส่วนในเรื่องของคดี จะได้ดูสำนวนการสอบสวน และจะทำให้เป็นคดีตัวอย่างเกี่ยวกับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ตั้งแต่การดำเนินคดีกับคนขับ ไล่ย้อนไปถึงเจ้าของว่าคือใคร รู้เห็นเป็นใจหรือไม่ รู้น้ำหนัก และวงรอบการวิ่งของรถไหม ซึ่งหากรู้เห็นไปใจก็จะดำเนินการกับเจ้าของด้วย ส่วนเหตุที่มีการขับรถบรรทุกที่ตักดินออกไปทั้งที่รู้ว่ารถบรรทุกมีน้ำหนักเกินนั้น ก็ถือว่าเป็นการกระทำความผิดร่วมกัน

 

 

 

และเรื่องสติ๊กเกอร์ จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีหรือไม่ ซึ่งตนยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ “ตัว B” ที่ติดอยู่ด้านหน้ารถบรรทุก อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เข้ามารับผิดชอบงานในส่วนนี้ ได้มีการดูสถิติย้อนหลังเกี่ยวกับการจับกุมรถบรรทุก พบว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีการจับกุมรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินมีเพียงแต่การจับกุมรถบรรทุกที่ทำของตกหล่นบนท้องถนนเท่านั้น ซึ่งจากนี้ไปจะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ปล่อยไปไม่ได้อีกแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube