Home
|
ข่าว

“วิรัช”บอก”วิโรจน์”อะไรยอมได้ก็ยอมดูอย่าง”แรมโบ้”

Featured Image
“วิรัช” ชี้ รัฐมนตรี แจงครบทุกประเด็น มองการประท้วงเป็นสีสัน เชื่อจบตามกรอบเวลาเดิม บอก”วิโรจน์”อะไรยอมได้ก็ยอม ดู”แรมโบ้”เป็นตัวอย่าง

นายวิรัช รัตนเศรษ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึง ภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 2 ว่า เป็นการอภิปรายในหมวดเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด-19 โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ชี้แจงแล้ว ส่วนการประท้วง ก็ถือเป็นสีสัน ซึ่งการปะทะคารมก็เป็นเรื่องปกติในการอภิปราย

โดยได้กล่าวถึงการอภิปรายของ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงการถวายสัตย์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลก็ได้ติดตามที่ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่าการถวายสัตย์ ในวัดพระแก้ว เป็นคนละส่วนกับการรับตำแหน่งทางการเมือง

ส่วนข้อทักท้วงของฝ่ายค้าน ว่า รัฐมนตรีไม่สามารถตอบข้อซักถามหรือชี้แจงได้ตรงประเด็น นายวิรัช ระบุว่า รัฐบาลได้ตอบคำถามที่เห็นว่าเป็นประเด็นเน้นเนื้อๆ และไม่ตอบแบบน้ำๆ

ทั้งนี้ ทางวิปรัฐบาลไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เรื่องการอภิปราย และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงพร้อมที่จะเปิดรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ จึงได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ว่า อะไรที่ไม่เกินเลยก็อย่าประท้วง ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการประชุม เช่น การอภิปรายเกี่ยวข้องกับสถาบันทำให้พรรคพลังประชารัฐและวิปรัฐบาลไม่ยอมเรื่องนี้

สำหรับ การอภิปรายวันที่ 2 คาดว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาเกิน 11 ชั่วโมง เมื่อรวมกับวานนี้ (16ก.พ.64) ใช้เวลาไปแล้ว 21 ชั่วโมง ซึ่ง คาดว่าน่าจะจบได้ในวันศุกร์ (19 ก.พ. 64)

 

“วิรัช” บอก “วิโรจน์” อะไรยอมได้ก็ยอม ขอให้ดู “แรมโบ้”เป็นตัวอย่าง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลกล่าวกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระหว่างเดินพบกันที่อาคารรัฐสภา ภายหลังนายวิรัชให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และนายวิโรจน์ ออกรายการโทรทัศน์  โดยนายวิรัช กล่าวว่า อะไร ที่ยอมได้ก็ยอม น้องเอ้ย โดนคดีมาไม่คุ้ม ให้ดูแรมโบ้ เป็นตัวอย่างเพราะผ่านมาแล้ว

ด้าน นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนทำตามข้อบังคับ จากนั้น นายวิรัช ได้แซว ว่า ถ้าวัคซีนมาให้ฉีดคนแรก พร้อมไหม นายวิโรจน์ ได้ตอบกลับ ว่า พร้อมครับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube