fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” อุบวันพบ “ทักษิณ” -ขออย่าพูดมีนายกฯ 2 คน

Featured Image
“อนุทิน” อุบวันพบ”ทักษิณ” ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ย้ำ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา – ผู้มีพระคุณทางการเมือง ปูทางถึงวันนี้ ขออย่าพูดมีนายกฯ 2 คน

 

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกำหนดการเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “ไม่บอก จะบอกทำไม” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อวานนี้นายทักษิณได้ระบุว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็พร้อมให้คำปรึกษา นายอนุทิน กล่าวว่า เราเอาเรื่องที่เป็นหน้าที่ของเราดีกว่า ส่วนสมมติว่าจะเข้าพบนายทักษิณ  ตนคงพบในฐานะที่เป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นผู้ที่มีพระคุณในอดีต ให้โอกาสเราทำงานมาจนถึงวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คงไม่ต้องมานั่งบอกผู้สื่อข่าวว่าตนจะไปพบวันนั้นวันนี้

 

 

ไม่ใช่ เพราะนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับงานราชการแผ่นดิน หากจะไปก็ต้องไปในเวลาส่วนตัว ไม่ใช่เวลาปฏิบัติหน้าที่ราชการ ไปแสดงความคารวะ ซึ่งตนบอกมาตลอดว่าเป็นผู้ที่มีพระคุณทางการเมืองมากๆคนหนึ่ง มาอยู่ตรงนี้ได้ ถ้าวันนั้นในปี 2547 นายทักษิณไม่ให้โอกาส รัฐมนตรีช่วยในรัฐบาลของนายทักษิณ ก็ไม่มีวันนี้ ตนคิดแบบนี้ก็สบายใจ

 

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีท่านใด จะมาขอคำปรึกษา ก็พร้อมให้คำปรึกษา เรื่องการทำงานในรัฐบาล นายอนุทิน ถามกลับว่าแล้วท่านพูดผิดตรงไหน ให้คำปรึกษา ท่านไม่ได้บอกสักคำว่าท่านจะสั่งการ ท่านจะเรียกรัฐมนตรีมาสั่งการให้ทำนู่น ทำนี่ เพราะท่านทำไม่ได้ คนที่จะสั่งการรัฐมนตรีให้ทำนู่นทำนี่ได้ คือนายกรัฐมนตรี? ท่านก็พูดถูกต้องทุกอย่างเพราะฉะนั้นเราอย่าไปจับคำพูดทีละคำ แล้วพยายามมาทำให้ตีความ เกิดความสงสัยประชาชนไม่ควรมีความสงสัย ในเรื่องแบบนี้

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีบางส่วนเกิดข้อสงสัยเรื่องของนายกฯ 2 คน นายอนุทิน ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีมีคนเดียว พร้อมขออย่าไปพูดสองสามคน พร้อมกล่า ย้ำว่าอย่าลืมว่าใครเป็นคนตั้งนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นอย่าไปพูด 2 คน 3 คน อันนี้ไม่ถูก และมีรัฐมนตรี 35 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube