fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อศัลยกรรม ร้องเอาผิด หมอเคยต้องโทษทําคนไข้เสียชีวิต

Featured Image
“ทนายรณณรงค์” นําเหยื่อ ร้อง ปปป. ถูก แพทย์เคยต้องคดีทําคนไข้ตาย ศัลยกรรมจนหน้าพังไม่รับผิดชอบ

 

 

 

 

 

วันนี้(8 พ.ย. 66) ทนายรณรงค์ แก้วเพชร เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นําผู้เสียหายถูกแพทย์ศัลยกรรมชื่อดังที่เคยเป็นข่าวทำคนไข้เสียชีวิต หลังพ้นโทษกลับมารับจ้างเป็นหมอทำศัลยกรรมอีก ส่งผลให้ผู้เสียหายเสียโฉมหน้าพัง จมูกพัง โดยที่ไม่รับผิดชอบใดๆกับการกระทําที่เกิดขึ้น

 

 

 

โดยผู้เสียหายเคสแรก กล่าวว่า ตนไปศัลยกรรมเสริมจมูก เนื่องจากเห็นรุ่นน้องที่รูจักไปทํามาและออกมาสวย ซึ่งเป็นคลินิกชื่อดังย่านรัชดา แต่หลังจากทําเสร็จปรากฏว่ามีการแก้ไขเรื่อยมา โดยภายในระยะเวลา 1 ปี แก้มากถึง 16 ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000 บาท ซึ่งตอนนี้แพทย์ได้ขอยุติการรักษา โดยตนได้พยายามเรียกร้องขอค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะปัจจุบันหายใจลําบากแทบจะต้องหายใจทางปาก แต่แพทย์ระบุว่าการแก้ทุกครั้งที่ผ่านมาทําให้ฟรีก็ถือว่ามากเพียงพออยู่แล้ว

 

 

 

 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกเคส ระบุว่า ตนไปศัลยกรรมที่คลินิกเดียวกันกับเคสแรก โดยศัลยกรรมเกี่ยวกับโครงหน้าแต่เมื่อทำออกมา ปรากฏว่าใบหน้าคงเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มีเพียงแผลที่เพิ่มเติมขึ้นมา อีกทั้งยังมีอาการปูด บวม ซึ่งแพทย์ระบุว่าจะแก้ไขให้ใหม่ ตนจึงตอบตกลงไปพร้อมกับตัดสินใจที่จะแก้ตาทั้งสองข้างด้วย สุดท้ายผลที่ออกมาคือชั้นของตาทั้งสองข้างสูงต่ำไม่เท่ากัน

 

 

 

ซึ่งแพทย์ขอยุติการรักษา อ้างว่าอยากสวยต้องใช้เวลาและไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงไปค้นหาชื่อแพทย์ที่ทําการรักษา จนพบว่าแพทย์นายนี้เคยมีประวัติทําคนไข้เสียชีวิตและเพิ่งพ้นโทษออกมา ซึ่งตนยังโชคดีที่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ทั้งนี้โรงพยาบาลเลอลักษณ์ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือและรับปากจะแก้ไขและรักษาทั้งหมดซึ่งมีมูลค่าสูงเกือบ 2 ล้านบาท โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกเคส ซึ่งไปทําศัลยกรรมจมูกที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า ไม่ได้มีปัญหากับการทําจมูก แต่อยากให้ดําเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นแพทย์และทําการศัลยกรรม เนื่องจากนําชื่อไปตรวจสอบในแพทยสภาแล้วแต่ไม่ปรากฏในรายชื่อของแพทย์

 

 

 

ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ กล่าวว่า การศัลยกรรมแพทย์คลินิกทุกที่บอกไม่หมดว่ามีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดหรือทําออกมาแล้วไม่สวยตามที่ต้องการ ซึ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่ผู้จะทําศัลยกรรมต้องทราบและแน่นอนว่าไม่มีใครทําออกมาสวยร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หากเกิดความผิดพลาดจากค่าใช้จ่ายหลักหมื่น อาจต้องมาแก้และเสียเงินสูงถึงหลักล้านได้ ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 3 คนในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายเคสที่ติดต่อเข้ามา โดยมีอยู่ 1 คน ที่ถึงขั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งตนจะพามาแจ้งความในครั้งถัดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube