fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ้นมลทิน! 5 เสือ สภ.ช้างเผือก ไร้บกพร่องจับผับเถื่อนคืนฮาโลวีน

Featured Image
คืนความเป็นธรรม 5 เสือ สภ.ช้างเผือก ไร้บกพร่องจับผับเถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่คืนฮาโลวีน ผู้ว่าฯ ยัน ตํารวจ-ฝ่ายปกครอง ไม่ขัดแย้ง

 

 

พล.ต.ต.กฤษธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 5 กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ช้างเผือก ร่วมกับฝ่ายปกครองพิเศษจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจค้นและจับกุมสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาตและพบว่ามีการปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการกว่า 200 คน

 

 

รวมทั้งจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา จนมีคำสั่งเด้ง 5 นายตำรวจ สภ.ช้างเผือก และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า ผลจากการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงปรากกฏว่า

 

 

เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ช้างเผือก ไม่มีความบกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งได้มีการตรวจตราดูแลและมีการจับกุมอยู่ตลอด จนมีการเสนอสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวรวมถึงอีกหลายแห่งที่กระทําความผิด ล่าสุดตนจึงสั่งการให้ทาง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมกับเจ้าหน้าที่รวม 5 นาย กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตําแหน่งเดิมที่ สภ.ช้างเผือกแล้ว ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างฝ่ายปกครองกับตำรวจท้องที่นั้น ขอยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน

 

 

ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่าฝ่ายปกครองกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ช้างเผือกนั้น ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่และไม่มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น ส่วนกรณีหนังสือเอกสารที่ตํารวจ สภ.ช้างเผือก เสนอปิดสถานบันเทิงในพื้นที่เขตรับผิดชอบที่พบการกระทำผิดกฎหมายและทางจังหวัดอ้างว่าทําเอกสารหายนั้น

 

 

 

เรื่องนี้ได้พูดคุยกับ ผกก.สภ.ช้างเผือกแล้ว ทราบว่า เคยส่งหนังสือเอกสารดังกล่าวจริง โดยเสนอมาเมื่อปี 2563 แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันสถานบันเทิงดังกล่าว ตนได้เซ็นหนังสือสั่งปิดไปแล้ว โดนที่ไม่ต้องรอตรวจสอบและห้ามใช้อาคารสถานที่อย่างเด็ดขาด ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะให้เจ้าของสถานบันเทิงยื่นหนังสือชี้แจงภายใน 15 วัน แต่หากครบกําหนดไม่ใีหนังสือชี้แจง ก็จะดําเนินการสั่งปิดถาวร 5 ปี

 

 

 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไปกินเลี้ยงฉลองกันที่สถานประกอบการแห่งหนึ่งนั้น และถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ช้างเผือกจับกุม จากการตรวจสอบพบเป็นร้านอาหารที่เจ้าหน้าที่เข้าไปใช้บริการซึ่งไม่มีความผิดในส่วนนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube