fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” ขอรอความชัดเจนสอบส่วย10ตำรวจภาค6

Featured Image
“บิ๊กต่าย” ยันเพื่อนร่วมรุ่นสอบ 10 ตำรวจรับส่วย ไม่มีการช่วยเหลือแน่ ย้ำหากผิดเอาผิดเด็ดขาด

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)ด้านป้องกันและปราบปราม เปิดเผยกรณี พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค6 (รรท. ผบช.ภ.6) ตั้ง3 นายตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จริงกรณีตำรวจระดับ ผบก.ถึงชั้นประทวนรวม 10 นาย เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ในประเทศเพื่อนบ้าน จนเป็นเหตุให้มีกระแสข่าวว่ามีการประกาศปิดพรมแดน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 สร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชนชายแดนจำนวนมากว่า เรื่องดังกล่าว ได้รับรายงานแล้วและมีการหารือกับ พล.ต.ต.กิติศักดิ์ฯ รรท.ผบช.ภ.6 แล้ว โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่านายตำรวจมีการเดินทางไปจริงหรือไม่และไปเรื่องอะไร

 

 

 

 

และมีการขอเรียกเก็บผลประโยชน์ในอัตราที่สูงขึ้น และต่อรองราคาไม่ได้ โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ทั้งหมดต้องรอผลการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว พร้อมยืนยันแม้ว่าคณะกรรมการที่ตั้งมาตรวจสอบ, รรท.ผบช.ภ.6 และผู้ที่ถูกกล่าวหาจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ หรือ นรต.รุ่นที่ 42 ทั้งหมดจะถูกมองว่าจะเกิดความโปร่งใสอย่างไรนั้น ยืนยันว่าทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ฯ ผบ.ตร.มีแนวทางชัดเจนว่าหากตำรวจนายใดกระทำความผิดในหน้าที่จะต้องรับโทษทางวินัยและอาญาเด็ดขาด แต่เมื่อผลสอบออกมาแล้วก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

 

 

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่าในส่วนของภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มักจะถูกมองในแง่ลบเพราะมีตำรวจกระทำผิดมากขึ้นจะย่ำแย่ลงไปหรือไม่นั้น ระบุว่า อย่าไปมองแบบนั้นเพราะ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)?แม้จะเพิ่งรับตำแหน่ง 1เดือน แต่ก็ได้นำเอาแนวคิดและนโยบายของ ผบ.ตร.คนเก่าๆมาใช้ และมีความคิดจะดูแลสวัสดิการตำรวจ ส่วเสริมเรื่องคุณธรรมและสนับสนุนการทำความดี ส่วนตำรวจที่กระทำความผิดก็มีบทลงโทษชัดเจนและเด็ดขาด อีกทั้งมองว่าอาจจะเป็นช่วงรอยต่อตั้งแต่เรื่อง พ.ร บ.ตำรวจใหม่ฯทั้งเรื่องการบริหารงาน ที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube