fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่าย” ย้ำเกณฑ์มียาบ้า10เม็ดอยู่ระหว่างการพิจารณา

Featured Image

 

 

 

 

รองผบ.ตร.ชี้การครอบครองยาเสพติดไม่ว่ากี่เม็ด หากสืบสวนพบว่ามีไว้เพื่อจำหน่าย ถือเป็นการทำผิดกฎหมาย ย้ำเกณฑ์มียาบ้าอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบช.(ปป.)และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศอ.ปส.ตร.) เปิดเผยถึงกรณี ประเด็นการกำหนด 5 เม็ด หรือ 10 เม็ดนั้น อยากนำเรียนเป็นข้อมูลดังอย่างนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงประเด็นการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการที่มีหน้าที่และอำนาจในการพิจารณาตามกระบวนการขั้นตอน ที่จะเสนอเป็นกฎกระทรวงประกาศออกไป, ในยุคสมัยของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ก็เคยแสดงความคิดเห็น ที่เห็นว่า ผู้มีไว้ในความครอบครองไม่เกิน 5 เม็ดคือ ผู้เสพ

 

 

 

 

 

 

 

รองผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับความเห็นของตนนั้น การพิจารณากำหนดปริมาณจำนวนยาเสพติดดังกล่าว ถ้ามีความชัดเจนอย่างไร ก็จะทำให้การทำงานของตำรวจ ไม่ต้องใช้ดุลยพินิจ แต่การครอบครองไม่ว่าจะ 1 เม็ดหรือ 2 เม็ด หรือ 5 เม็ดขึ้นไปหากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีพฤติการณ์ที่มีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก็ถือเป็นการกระทำผิดกฏหมายอีกฐานหนึ่งซึ่งไม่ใช่มีไว้เพื่อเสพ

 

 

 

 

 

 

การสืบสวนปราบปรามจับกุมผู้ค้ารายย่อยที่ทำให้การแพร่ระบาดของยาเสพติดไปสู่ชุมชนและทำให้เกิดผู้เสพมีอาการคลุ้มคลั่งหรือเป็นอาการทางจิตเวช ก็ไม่ควรกำหนดในปริมาณที่สูงเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดและลักลอบจำหน่ายมากขึ้น และผลการตรวจพบหรือจับกุมผู้เสพที่ผ่านมา ก็จะพบว่า มีไว้ในความครอบครองเพื่อเสพไม่เกิน 5 เม็ด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube